Phát động “Tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người”

Sáng 20-4, Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) chỉ đạo làm điểm “Tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người” của huyện tại trường THCS Thị trấn.

Đây là hoạt động thường niên được tổ chức từ 19- 25/4 hằng năm để nhắc mọi người nhớ tới những cam kết của chính phủ 164 nước, trong đó có Việt Nam, thông qua việc ký kết tuyên bố "khuôn khổ hành động Dakar" năm 2000. Trong năm 2010, chủ đề của tuần lễ là “Tất cả vì mục tiêu giáo dục cho mọi người”, nhằm đề cao mục tiêu phát triển sự nghiệp giáo dục trong cuộc chiến chống đói nghèo, lạc hậu; bồi dưỡng nhân tài, đẩy nhanh sự nghiệp CNH- HĐH đất nước.

Đối với Cẩm Xuyên, sự nghiệp giáo dục luôn được các cấp chính quyền và nhân dân coi trọng. Đến nay, cả ba cấp học của huyện đều được trang bị đầy đủ thiết bị dạy và học, phòng học cao tầng thoáng mát, chất lượng.

Đặc biệt, việc ứng dụng CNTT vào việc dạy và học được đẩy mạnh, hầu hết các trường có phòng máy và nhiều thiết bị hiện đại như: máy tính xách tay, máy chiếu… Hưởng ứng tuần lễ năm nay, ngành giáo dục Cẩm Xuyên phấn đấu đạt mục tiêu xây dựng trường THCS Thị trấn thành trường trọng điểm của huyện.

Nhân dịp này, một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn đã ký cam kết tài trợ để cùng đồng hành với chương trình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast