3 yếu tố quyết định chung kết cúp FA

Đêm nay, Chelsea và Man United sẽ tới Wembley để so tài cùng nhau trong trận chung kết cúp FA 2018. Liên quan đến trận đấu này có một số yếu tố quan trọng nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng lớn tới kết quả cuộc chơi.

3 yeu to quyet dinh chung ket cup fa

Cuộc chiến ở khu vực trung lộ

Trận đấu tới chắc chắn tiền vệ Nemanja Matic của M.U sẽ trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người. Cầu thủ người Serbia này mới chuyển từ Chelsea tới Old Trafford hồi mùa Hè năm ngoái. Ở bất kỳ đâu, anh cũng thường xuyên tạo ra sự khác biệt. Riêng tại M.U, Matic đã giúp đội bóng của HLV Jose Mourinho ổn định và cân bằng hơn.

3 yeu to quyet dinh chung ket cup fa

Ngược lại, Chelsea "không Matic" thậm chí chẳng giành nổi vé dự Champions League mùa sau dù chính họ mới vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa trước. Căn cứ vào thực tế trên, người hâm mộ có lý do để háo hức trông chờ màn đọ sức giữa Matic, Ander Herrera và Paul Pogba (M.U) với Cesc Fabregas, N’Golo Kante và có thể là Tiemoue Bakayoko (Chelsea) vào tối nay. Do tân binh Tiemoue Bakayoko đang có một mùa giải đáng thất vọng cùng Chelsea, các tiền vệ của M.U mà khóa chặt được Kante và Fabregas thì cơ hội để M.U giành chiến thắng trở nên khá sáng sủa.

M.U giải quyết Eden Hazard thế nào?

Khi đối mặt với Chelsea, đội bóng nào hạn chế được khả năng bùng nổ của ngôi sao chạy cánh Eden Hazard thì mọi thứ sẽ đơn giản hơn với họ rất nhiều. Tất nhiên, tân binh Olivier Giroud cũng rất sắc sảo và Willian từng chơi tuyệt hay trong lần gần nhất chạm trán M.U, nhưng Hazard với tài năng nổi trội mới là cầu thủ xứng đáng được Chelsea đặt nhiều kỳ vọng nhất.

3 yeu to quyet dinh chung ket cup fa

Đây chính là lý do HLV Mourinho cần phải đặc biệt dè chừng cậu học trò cũ ở Chelsea. Ông hứa hẹn sẽ phải đưa ra hàng loạt chỉ thị với Antonio Valencia, cầu thủ nhiều khả năng đảm nhận nhiệm vụ theo kèm Hazard. Nên biết, tuy chơi ở vị trí tiền vệ song Hazard đã đóng góp tới 22 bàn cho Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh và Champions League 2017/18. Đáng chú ý, theo thống kê mùa này Hazard có bình quân 5,1 pha đi bóng thành công mỗi trận. Đây là con số quá đủ ấn tượng để mang sự lo lắng đến cho các CĐV M.U.

Tầm ảnh hưởng của Romelu Lukaku

HLV Mourinho tuyên bố ông sẽ đợi đến phút cuối mới quyết định có để tiền đạo Lukaku thi đấu hay không. Do bị chấn thương mắt cá ở trận đấu với Arsenal, tiền đạo cao lớn người Bỉ đã bỏ lỡ 3 trận gần nhất. Hiện vẫn chưa rõ anh có kịp bình phục để tái xuất vào tối nay hay không.

3 yeu to quyet dinh chung ket cup fa

Nếu đủ sức xung trận, Lukaku được dự đoán sẽ giúp sức mạnh hàng công M.U tăng lên đáng kể. Trong trường hợp ngược lại, tức là tiền đạo đã ghi 26 bàn ở mọi sân chơi mùa này phải ngồi ngoài, gánh nặng đặt trên vai những tiền đạo còn lại của M.U như Marcus Rashford và Alexis Sanchez sẽ nhân lên gấp bội. Đây là điều không CĐV M.U nào mong muốn xảy ra, trong khi các fan Chelsea lại cầu mong sẽ trở thành hiện thực.

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast