Sự tiếc nuối của những chiếc HCB!

Hôm qua là một ngày thi đấu đầy nỗ lực nhưng cũng rất tiếc nuối của đoàn TTVN. Nếu bắn súng mất vàng trong gang tấc thì cử tạ phá kỷ lục châu Á vẫn phải nhận HCB do đối thủ đến từ CHDCND Triều Tiên còn… phá kỷ lục thế giới.

Tổng hợp Asiad 17 - ngày thi đấu 20/9 của đoàn TTVN:

Thạch Kim Tuấn (bìa trái) ngậm ngùi nhận HCB vì đối thủ quá mạnh

Thạch Kim Tuấn (bìa trái) ngậm ngùi nhận HCB vì đối thủ quá mạnh

BẮN SÚNG: MẤT VÀNG TRONG GANG TẤC

Tất cả thành viên đoàn thể thao Việt Nam sáng qua đã không khỏi tiếc nuối khi chứng kiến Nguyễn Hoàng Phương bắn viên đạn cuối cùng trong loạt bắn chung kết cùng đối thủ Rai Jitu (Ấn Độ) ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam.

Tiếc, bởi đến lần bắn thứ 19, dù tâm lý có dấu hiệu căng thẳng, nhưng Phương vẫn đang dẫn đầu với tổng 168,9 điểm (trong lúc Rai Jitu có 168,2 điểm). Vậy nên chỉ cần Phương bắn tốt ở viên đạn cuối cùng (lượt 20) là cầm chắc chiếc HCV. Thế nhưng tất cả đã ồ lên tiếc nuối khi Phương chỉ bắn được 5,8 điểm – điểm số cực tệ, trong lúc đối thủ bắn được 8,4 điểm! Vậy là Phương đành nhìn chiếc HCV tuột khỏi tay đầy tiếc nuối. Kết quả, Rai Jitu đoạt HCV với tổng 186,2 điểm, Hoàng Phương đoạt HCB (183,4 điểm) và Wang Zhiwei của Trung Quốc xếp thứ ba (165,6 điểm).

Sau đó, dù cả Hoàng Phương và HLV Nguyễn Thị Nhung đều cho biết, họ không có gì phải tiếc khi bản thân đã nỗ lực hết sức, nhưng nụ cười của tất cả thành viên của đội bắn súng chẳng hề rạng rỡ, dù họ đoạt đến 2 huy chương (1 HCB, 1 HCĐ) ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm trong ngày ra quân.

Trong khi đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh – niềm hy vọng số 1 của bắn súng Việt Nam ở nội dung này – đã chơi rất tốt tại vòng loại, đứng thứ nhì (568 điểm) và góp công lớn vào chiếc HCĐ đồng đội nam. Tuy nhiên, bước vào tranh chung kết cá nhân, chứng “yếu tâm lý” cố hữu đã khiến Vinh chỉ đứng thứ 4 với 145,9 điểm. Cần nói thêm, cũng vì trạng thái tâm lý nên ở loạt đạn cuối cùng vòng loại, Xuân Vinh và đồng đội Quốc Cường chỉ bắn được 6 điểm, chỉ bằng điểm với đội Hàn Quốc (1670 điểm), nhưng Việt Nam đoạt HCĐ khi thua đối thủ ở chỉ số phụ.

Nguyễn Hoàng Phương (bìa trái,) tiếc nuối vì để mất HCV

Nguyễn Hoàng Phương (bìa trái,) tiếc nuối vì để mất HCV

CỬ TẠ: PHÁ KỶ LỤC CHÂU Á VẪN KHÔNG THỂ GIÀNH HCV!

Sau khi môn bắn súng bị vuột mất HCV đầy nuối tiếc, tối qua tất cả lãnh đạo của đoàn thể thao Việt Nam đã tập trung tại nhà thi đấu Moonlight cổ vũ cho 2 lực sĩ Thạch Kim Tuấn và Trần Lê Quốc Toàn tranh tài ở hạng cân 56kg nam.

Thực tế, Thạch Kim Tuấn đã thi đấu cực kỳ xuất sắc, đứng đầu nội dung cử giật với thành tích 134kg, đây cũng là kỷ lục mới của châu Á và Asiad. Tuy nhiên, đến nội dung cử đẩy, dù Tuấn đã nâng được 160kg và không thành công ở lần đẩy 162kg, đối thủ Om Yun-chol (CHDCND Triều Tiên) đã khiến cả nhà thi đấu bất ngờ khi nâng được 166kg, sau đó tiếp tục lập kỷ lục thế giới ở mức 170kg.

Với tổng thành tích 298kg ở cả hai nội dung cử giật và cử đẩy (128+170kg), Om Yun-chol đã giành HCV và phá kỷ lục châu Á lẫn Asiad. Trong khi đó, tổng thành tích 294kg (134+160) của Kim Tuấn cũng đã phá kỷ lục châu Á, nhưng vẫn đành chấp nhận HCB. Vị trí thứ 3 thuộc về Wu Jingbiao của Trung Quốc với tổng cử 288kg (133+155). Còn Quốc Toàn xếp vị trí thứ tư khi nâng tổng trọng lượng là 283kg.

Nguyễn Tiến Nhật đoạt HCĐ môn đấu kiếm

Chiều qua, kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật đã lọt vào bán kết nội dung kiếm 3 cạnh nam khi vượt qua rất nhiều đối thủ sừng sỏ của châu lục. Tuy nhiên, Nhật đã thua tuyển thủ Park Kyoung-doo của chủ nhà với tỷ số 3-5, đành chấp nhận chiếc HCĐ.

THÀNH TÍCH CỦA ĐOÀN TTVN:

2 Huy chương Bạc

- Nguyễn Hoàng Phương (bắn súng, 50m súng ngắn tự do nam)

- Thạch Kim Tuấn (cử tạ, 56 kg nam)

2 huy chương Đồng

- Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Hoàng Phương,Trần Quốc Cường (bắn súng, đồng đội nam 50m súng ngắn tự do)

- Nguyễn Tiến Nhật (đấu kiếm, kiếm 3 cạnh cá nhân nam)

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast