Benin thu giữ 54 kg cocaine từ Brazil

(Baohatinh.vn) - Lực lượng an ninh Benin đã thu giữ 54 kg cocaine bên trong một container được chuyển đến cảng Cotonou từ Brazil hôm thứ Hai (21/11).

benin thu giu 54 kg cocaine tu brazil

(Ảnh minh họa: Reuters)

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm qua, công tố viên Lawani Badirou cho biết, một bao tải đựng 48 viên sản phẩm bị nghi ngờ đã bị lực lượng an ninh Benin thu giữ tại cảng Cotonou hôm thứ Hai. Qua kiểm tra, các nhà chức trách phát hiện đây chính là cocaine.

Suốt hơn một thập kỷ, Benin đóng vai trò như một điểm trung chuyển cocaine từ các nước châu Mỹ Latinh vào châu Âu. Việc thắt chặt kiểm soát hàng hải đã giúp làm giảm đáng kể số lượng cocaine được tuồn qua quốc gia Tây Phi này những năm gần đây.

Đây cũng là vụ vận chuyển ma túy thứ hai bị phát hiện tại Benin trong vòng chưa đầy một tháng, theo Reuters.

Trước đó, hồi cuối tháng 10, cũng tại cảng Cotonou, cảnh sát biển Benin đã phát hiện và thu giữ 18 kg cocaine được giấu bên trong một lô hàng nằm trong một container thuộc sở hữu của một trong những công ty của doanh nhân giàu có, chính trị gia nổi tiếng - Sebastien Ajavon.

Tuy vậy, một tòa án ở Benin tháng này đã bác bỏ tất cả các cáo buộc buôn bán ma túy nhằm vào ông Ajavon do thiếu bằng chứng.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast