Chủ động khiếu nại khi mua sản phẩm không như cam kết

(Baohatinh.vn) - Chiều 13/3, Sở Công thương Hà Tĩnh phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, UBND TP Hà Tĩnh tổ chức mít tinh kỷ niệm Ngày Quốc tế người tiêu dùng (15/3/1960-15/3/2015).

Chủ động khiếu nại khi mua sản phẩm không như cam kết ảnh 1

Quốc tế người tiêu dùng ra đời ngày 15/3/1960, đến nay có hơn 300 tổ chức thành viên ở 140 quốc gia.

Tại Việt Nam, Hội Tiêu chuẩn Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được thành lập năm 1988. Riêng tại Hà Tĩnh, Hội được thành lập năm 2009 và hiện có trên 5.000 hội viên.

Chủ đề của Ngày Quốc tế người tiêu dùng năm nay là “Quyền được thông tin của người tiêu dùng” và triển khai hành động với khẩu hiểu “Dinh dưỡng lành mạnh cho người tiêu dùng” nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về quyền lợi người tiêu dùng, hướng tới việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong sử dụng hàng hóa, dịch vụ an toàn có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không tiêu dùng hàng hóa có hại cho sức khỏe và môi trường.

Đội quản lý thị trường số 4 phát hiện mì chính giả ở xã Kỳ Lạc (Kỳ Anh)

Đội quản lý thị trường số 4 phát hiện mì chính giả ở xã Kỳ Lạc (Kỳ Anh)

Tại buổi lễ, đại diện Sở Công thương, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng các cấp phân tích những vấn đề người tiêu dùng cần quan tâm khi chọn mua sản phẩm hàng hóa; kêu gọi cơ quan chức năng, người tiêu dùng thực hiện tốt Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; nâng cao trách nhiệm của các doanh nghiệp đối với người tiêu dùng.

Trên cơ sở Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản liên quan, người tiêu dùng hãy là người tiêu dùng thông thái, lựa chọn được những sản phẩm tốt, bảo đảm chất lượng cho bản thân và gia đình với giá cả hợp lý nhất. Đồng thời chủ động thực hiện quyền khiếu nại tới cơ quan chức năng khi mua sản phẩm không đúng như cam kết.

Cũng trong dịp này, một số thương hiệu hàng tiêu dùng trên địa bàn như: Tổng Công ty Bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn, Công ty CP Dược Hà Tĩnh… đã giới thiệu cụ thể về các sản phẩm được sản xuất trong tỉnh và hướng người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm phù hợp phục vụ các nhu cầu trong cuộc sống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast