Bộ ba Sony Xperia Z5 xuất hiện tại Việt Nam

Ba model smartphone mới nhất thuộc dòng Xperia Z của Sony là Z5, Z5 Premium và Z5 Compact mới ra mắt đêm qua tại Đức bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam.

Tuy nhiên, bộ ba Xperia Z5 xuất hiện tại Việt Nam chưa phải là phiên bản thương mại nên phần mềm chưa được hoàn thiện, giao diện camera khác so với phiên bản được giới thiệu ra tại Đức. Sản phẩm sẽ được ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng này, hiện chưa có thông tin về giá bán cũng như phiên bản nào của bộ ba Xperia Z5 này sẽ được bán trước.

Bộ ba Xperia Z5 xuất hiện tại Việt Nam.
Bộ ba Xperia Z5 xuất hiện tại Việt Nam.

Sản phẩm vẫn sử dụng thiết kế Ommi Balance, tuy nhiên, phần khung sườn được làm vuông vắn hơn thay vì bo tròn như trước, máy nhẹ hơn nhưng vẫn có cảm giác cầm chắc chắn. Trong khi hai phiên bản Z5 Compact và Z5 có mặt lưng nhám và không bán vân tay thì Z5 Premium vẫn giữ thiết kế mặt lưng kính bóng bẩy. Sony vẫn bố trí 3 phím bấm cứng ở cạnh phải là nút nguồn, âm lượng và chụp hình nhanh, trong đó điểm thay đổi dễ thấy nhất là nút nguồn được làm dẹt đi và lớn hơn để tích hợp thêm cảm biến vân tay.

Vẫn giữ truyền thống của dòng Xperia Z với khả năng chống nước, cả ba model Xperia Z5 đều có khả năng chống nước tiêu chuẩn IP68, cho phép hoạt động dưới độ sâu 1,5 mét với thời gian 30 phút. Mặc dù vậy, cổng microUSB và giắc âm thanh 3,5 mm trên thiết bị không cần nắp đậy.

Về phần cứng, cả ba sản phẩm đều chạy chip Snapdragon 810, bộ nhớ trong 32 GB, trong đó Z5 và Z5 Premium có RAM 3 GB, còn Z5 Compact có RAM 2 GB. Z5 và Z5 Premium hỗ trợ 2 sim trong khi Z5 Compact vẫn chỉ dùng một sim. Cả ba đều có camera sau 23 megapixel, f/2.0, góc rộng 24 mm cùng hệ thống lấy nét tự động 192 điểm. Nhà sản xuất cũng hứa hẹn tốc độ lấy nét 0,03 giây, nhanh nhất trên thị trường hiện nay.

Khác biệt về bề ngoài của 3 sản phẩm khi nhìn từ mặt trước là kích thước và độ phân giải màn hình. Z5 Compact có màn hình HD 4,6 inch còn Xperia Z5 Full HD 5,2 inch và Z5 Premium 5,5 inch 4K. Xét về thông số, Z5 Premium nổi bật nhất khi có độ phân giải 4K pixel (2.160 x 3.840 pixel) với mật độ điểm ảnh hơn 800 ppi. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế, rất khó để phân biệt bằng mắt thường về sự vượt trội mật độ điểm ảnh này, cũng có thể do đây là bản thử nghiệm nên chưa thể hiện hết được ưu điểm của màn hình 4K do Sony sản xuất. Khi bán ra cả ba model Xperia Z5 sẽ chạy Android 5.1 cùng giao diện riêng của Sony.

Ảnh thực tế bộ ba Xperia Z5 tại Việt Nam

Theo Huy Đức/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast