Đội nữ Việt Nam thắng chủ nhà Uzbekistan 2-1 ở vòng loại Olympic 2020

Trận mở màn bảng B trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 Olympic Tokyo 2020 vừa diễn ra chiều nay (3/4), đội nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Uzbekistan để vươn lên đầu bảng.

Đội nữ Việt Nam thắng chủ nhà Uzbekistan 2-1 ở vòng loại Olympic 2020

Xác định chủ nhà Uzbekistan là một trong những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2, chưa kể đối phương có thể hình cao to cùng lợi thế sân nhà, nên thầy trò HLV Mai Đức Chung đã chủ động chơi phòng ngự phản công chắc chắn, mục tiêu là giành trọn 3 điểm ở trận mở màn của bảng B.

Trong thế trận ấy, đội nữ Việt Nam đã bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút thứ 8. Tuy nhiên, niềm vui của các học trò ông Mai Đức Chung không kéo dài được lâu, bởi chỉ 3 phút sau chủ nhà Uzbekistan đã cân bằng tỷ số 1-1.

Có bàn gỡ hoà, các cầu thủ chủ nhà càng thêm hưng phấn và liên tục tạo ra những pha sóng gió trước khung thành của thủ môn Kim Thanh. Những phút sau đó, các tuyển thủ Việt Nam dần lấy lại thế trận và chơi đôi công sòng phẳng khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn.

Chủ nhà Uzbekistan tiếp tục tạo thế chủ động, liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Kim Thanh trong hiệp 2, khiến hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam hoạt động khá vất vả. Dẫu như thế, các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn chơi rất bình tĩnh và tạo ra những pha phản công khiến đối thủ thót tim.

Đội nữ Việt Nam thắng chủ nhà Uzbekistan 2-1 ở vòng loại Olympic 2020

HLV Mai Đức Chung và các học trò đã có một chiến thắng quan trọng

Phút 56, từ một pha phản công nhanh, cầu thủ Việt Nam đã bị phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài chỉ vào chấm 11m và Tuyết Dung đã nâng tỷ số 2-1 cho tuyển Việt Nam sau cú đá chuẩn xác.

Bàn thắng khiến tinh thần các cô gái Việt Nam hưng phấn hẳn và dần nắm lại thế trận. Trong khi đó, Uzbekistan cũng đẩy nhanh tốc độ để tìm bàn cân bằng tỷ số, khiến thế trận diễn ra khá hấp dẫn và không kém phần quyết liệt.

Cả hai đội liên tục tạo ra những pha sóng gió trước khung thành của nhau. Đặc biệt, các học trò của HLV Mai Đức Chung có ít nhất 2 cơ hội để có thể nâng tỷ số, nhưng Huỳnh Như đã bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc. Trước sức ép của tuyển Việt Nam, chủ nhà Uzbekistan đã không dám đẩy cao đội hình và không thể san bằng cách biệt, đành chấp nhận thua 1-2.

Đây là 3 điểm đầu tay của thầy trò HLV Mai Đức Chung, qua đó đội nữ Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng B vòng loại thứ 2 Olympic Tokyo 2020, bởi ở trận đấu cùng giờ đội nữ Jordan hoà Hong Kong 0-0.

Đội nữ Việt Nam thắng chủ nhà Uzbekistan 2-1 ở vòng loại Olympic 2020
Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast