Bắc Bộ rét buốt, Nam Bộ nắng ấm trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, đêm hôm qua (28/12), một khối khí lạnh khô tăng cường tác động tới các tỉnh Bắc Bộ, làm cho vùng mưa thu hẹp dần và nền nhiệt độ về đêm giảm thêm, phổ biến từ 12 đến 15oC ở các tỉnh đồng bằng và dưới 10oC với các tỉnh vùng núi.

Bắc Bộ rét buốt, Nam Bộ nắng ấm trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch ảnh 1

Ảnh minh họa

Mặc dù nằm sâu trong khối khí lạnh, nhưng do mưa không còn, có những thời điểm xuất hiện nắng nên nền nhiệt độ trong ngày sẽ tăng nhẹ, dao động ở mức 18 đến 19oC. Ở các tỉnh ven biển bắc và trung Trung Bộ, mưa sẽ tăng lên do tác động của gió đông bắc. Một số nơi xuất hiện mưa vừa, mưa to. Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết tốt, trời tạnh ráo.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - 9. Sóng biển cao 2 đến 3 m. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Ninh Thuận đến Cà Mau (bao gồm cả đảo Phú Quý), gió đông bắc mạnh lên cấp 6-7, giật cấp 8. Sóng biển cao 2 đến 4 m. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Khu vực bắc và giữa Biển Ðông có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao 2 đến 4 m. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Khu vực nam Biển Ðông có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng-Thủy văn T.Ư, dịp Tết Dương lịch (từ ngày 31-12 đến 3-1-2015), Bắc Bộ thời tiết phổ biến không mưa, trời rét buốt vào đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất phổ biến cho khu vực trung du và đồng bằng từ 10 đến 130C (vùng núi thấp hơn); trưa, chiều hửng nắng với nhiệt độ dao động từ 19 đến 220C. Những ngày sau nhiều mây hơn, trưa, chiều có nắng, nền nhiệt độ tăng dần. Khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Những ngày khác, mưa giảm, phổ biến có mưa vài nơi. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, phổ biến ít mưa, ngày nắng, riêng chiều tối và đêm 2 và 3-1-2015, có khả năng chuyển nhiều mây, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tại TP Hồ Chí Minh, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cho các tuyến phố ở khu vực trũng, thấp vào buổi sáng sớm và chiều tối, hiện mực nước đang xuống dần. Ngày hôm nay (29-12), đỉnh triều sẽ giảm xuống còn 1,34 m.

Theo Nhandan Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast