Nhập tịch ngoại binh, Indonesia dự trù lực lượng khủng cho vòng loại 2 World Cup 2022

Sau khi các quy trình nhập tịch của ngoại binh gốc Brazil, ĐT Indonesia đang có được lực lượng khá tốt trước vòng loại 2 World Cup 2022.

Tại vòng loại 2 World Cup 2022, ĐT Indonesia nằm tại bảng G cùng Việt Nam, UAE, Thái Lan và Malaysia. Dù nằm trong nhóm hạt giống thứ 5, nhưng ĐT Inodnesia vẫn được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh.

Tại AFF Cup 2016, ĐT Indonesia đã loại ĐT Việt Nam tại trận bán kết. Với lối chơi khó chịu dưới thời HLV Simon McMenemy, người đã từng lăn lộn với bóng đá Đông Nam Á trong một thời gian dài, ĐT Indonesia chắc chắn là một đối thủ không dễ bị đánh bại.

Nhập tịch ngoại binh, Indonesia dự trù lực lượng khủng cho vòng loại 2 World Cup 2022

Trong quá khứ, dưới bàn tay của mình, HLV Simon McMenemy đã từng cùng ĐT Philippines - có cùng lối chơi thực dụng - đánh bại ĐT Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình tại vòng bảng AFF Cup 2010.

Như những đội bóng khác, trước thềm vòng loại 2 World Cup 2022, ĐT Indonesia đang tích cực chuẩn bị lực lượng nhân sự cũng như kế hoạch tập luyện nhằm chinh phục mục tiêu của mình.

Theo thông tin đăng tải trên trang web Bolasport.com, Indonesia đã hoàn thành quy trình nhập tịch cho hậu vệ gốc Brazil Otavia Dutra, người được kỳ vọng sẽ giúp hàng phòng ngự của ĐT Indonesia trở nên chắc chắn hơn trong các trận đấu của đội tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Trung vệ Dutra từng có thời gian khoác áo CLB Bhayangkara FC đã từng giành chức vô địch Indonesia năm 2017. Trước khi chuyển đến chơi tại Indonesia từ năm 2010, hậu vệ này từng chơi cho các CLB quê nhà và CLB Pogoń Szczecin (Ba Lan). Dù đã ở tuổi 36, nhưng Dutra sở hữu thể hình lí tưởng cao đến 1m88 cùng kinh nghiệm trận mạc phong phú.

Truyền thông Indonesia dự đoán rằng HLV Simon McMenemy gần như chắc chắn sẽ gọi Dutra trong đợt tập trung tới đây chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại 2 World Cup 2022. Sự hiện diện của Dutra được kỳ vòng sẽ là thách thức lớn cho các đối thủ của Indonesia, đặc biệt là những trận đấu đội bóng này được thi đấu trên sân nhà.

Về phần mình, phát biểu trong buổi lễ bốc thăm mấy ngày trước, HLV McMenemy cho rằng các trận đấu thuộc bảng G là những trận đấu nảy lửa khi cả bốn đội Đông Nam Á đã không quá hiểu nhau và không còn bí mật nữa. Do vậy, vai trò của HLV sẽ rất quan trọng.

"Các đội bóng Đông Nam Á phải tìm cách đánh bại UAE sau đó sẽ tiêu diệt lẫn nhau. Với thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm trên sân nhà, sân khách như vòng loại World Cup 2022, các đội bóng sẽ cần tận dụng lợi thế để vượt qua UAE. Đối với Indonesia, tôi sẽ dùng các cầu thủ đang thi đấu ở Thái Lan, Malaysia với các đối thủ Đông Nam Á"- HLV Simon McMenemy nói.

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu với ĐT Indonesia ở lượt trận thứ 3 bảng G trên sân Gelora Bung Karno vào ngày 15/10.

Theo Tổ quốc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast