Chính sách, nguồn lực đầu tư cho bảo vệ, chăm sóc trẻ em còn hạn chế

(Baohatinh.vn) - Sáng 19/9, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em giai đoạn 2015-2019 trên địa bàn Hà Tĩnh.

Chính sách, nguồn lực đầu tư cho bảo vệ, chăm sóc trẻ em còn hạn chế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì buổi làm việc

Hiện Hà Tĩnh có trên 334.000 trẻ em, chiếm gần 26% dân số toàn tỉnh. Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em của tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực trẻ em được tăng cường; huy động và sử dụng nguồn lực để thực hiện các mục tiêu vì trẻ em ngày càng hiệu quả; chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho trẻ em được cải thiện; môi trường sống cho trẻ em từng bước được đảm bảo an toàn, lành mạnh, thân thiện; các quyền của trẻ em cơ bản được thực hiện.

Chính sách, nguồn lực đầu tư cho bảo vệ, chăm sóc trẻ em còn hạn chế

Phó Giám đốc Công an tỉnh Đặng Hoài Sơn: Công tác phối hợp tuyên truyền để phòng chống xâm hại trẻ em chưa được thường xuyên nên hiệu quả còn hạn chế

Tại buổi làm việc, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã làm rõ thêm và kiến nghị xung quanh việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em trên địa bàn Hà Tĩnh.

Chính sách, nguồn lực đầu tư cho bảo vệ, chăm sóc trẻ em còn hạn chế

Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh Bùi Văn Lam: Đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội kiến nghị Tòa án Nhân dân tối cao, UBND tỉnh cho Tòa án tỉnh thành lập tòa án gia đình, vị thành niên.

Đại biểu cho rằng: Cần bổ sung hoàn thiện các quy định pháp luật, chính sách về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em và mở rộng quy hoạch hệ thống bảo vệ trẻ em phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; xây dựng quy định và hướng dẫn cụ thể, rõ ràng về phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện công tác phòng, chống xâm hại trẻ em.

Chính sách, nguồn lực đầu tư cho bảo vệ, chăm sóc trẻ em còn hạn chế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đề nghị, qua công tác giám sát của Đoàn ĐBQH, các ngành cần phải tham mưu cho UBND tỉnh để có những chính sách đối với đội ngũ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Kết luận buổi làm việc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn cho rằng, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, việc tuyên truyền, giáo dục cho phụ huynh, học sinh trong nhà trường đối với công tác này vẫn chưa thực sự đồng bộ. Một số chính sách, nguồn lực đầu tư cho bảo vệ, chăm sóc trẻ em còn hạn chế. Chương trình phối hợp giữa các ban, ngành, tổ chức đoàn thể hiệu quả chưa cao. Mặc dù hệ thống chính sách, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng, chống xâm hại trẻ em đã được triển khai cơ bản đầy đủ, tuy nhiên một số đơn vị, địa phương chưa thực sự quan tâm.

Đoàn tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của UBND tỉnh và các ngành liên quan đến thực hiện chính sách, pháp luật, phòng, chống xâm hại trẻ em và bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast