Mưa bàn thắng và những cú sốc trong ngày cuối tuần kỳ lạ tại 5 giải hàng đầu châu Âu

Những trận đấu cuối tuần qua tại 5 giải hàng đầu châu Âu đã chứng kiến một hiện tượng kỳ lạ khi có rất nhiều bàn thắng và những cú sốc đến từ các ông lớn.

BÙNG NỔ MƯA BÀN THẮNG

Mưa bàn thắng và những cú sốc trong ngày cuối tuần kỳ lạ tại 5 giải hàng đầu châu Âu

Vòng 2 Premier League đã chứng kiến 44 bàn thắng được ghi, bình quân 4,4 bàn/trận, phá kỷ lục cũ được thiết lập vào tháng 2/2011 với 1 bàn nhiều hơn, tính trong các vòng đấu 10 trận.

Điều đáng nói, vòng đấu vừa diễn ra không hẳn là hiện tượng nhất thời. Từ lúc mùa giải khởi tranh, các sân cỏ nước Anh đã chứng kiến rất nhiều cơn mưa bàn thắng hay những trận đấu điên rồ.

Và tới vòng 3, những cơn mưa bàn thắng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Dù vẫn còn 2 trận đấu nữa nhưng đã có tới 29 bàn thắng được ghi. Những trận cầu tưng bừng vẫn xuất hiện như trận M.U thắng Brighton 3-2, Chelsea hòa West Brom 3-3, Man City thất thủ 2-5 trên sân nhà trước Leicester và mới nhất là West Ham đánh bại Wolves với tỷ số 4-0.

Nhưng không chỉ tại Premier League, những cơn mưa bàn thắng còn lan sang sang cả 4 giải đấu hàng đầu châu Âu còn lại. Tại La Liga, 34 bàn thắng đã được ghi tại vòng 3. Trong số này có những trận cầu khiến NHM mãn nhãn như Real Sociedad thắng Elche 3-0, Real Madrid thắng Betis 3-2, Atletico đại thắng Granada 6-1 hay Barca đè bẹp Villarreal với tỷ số 4-0.

Tại vòng 2 Serie A, 38 bàn thắng đã được ghi dù vẫn còn 1 trận chưa diễn ra. Atalanta đương nhiên góp mặt với trận thắng 4-2 trước Torino. Inter thắng chật vật 4-3 trước Fiorentina, Napoli đè bẹp Genoa tới 6-0 trong khi Juventus và Roma cầm hòa nhau 2-2.

Với một giải đấu hấp dẫn và cởi mở như Bundesliga, cơn mưa bàn thắng càng có cơ hội lan rộng. Có thể kể ra những trận cầu hấp dẫn như Frankfurt đánh bại Mainz với tỷ số 4-1, Bremen giành chiến thắng 3-1 trên sân của Schalke hay Hoffenheim bất ngờ hạ gục Bayern 4-1. Tổng cộng, 27 bàn thắng đã diễn ra tại vòng 2 Bundesliga.

Ligue 1 vòng 5 cũng chứng kiến 27 bàn thắng được ghi với những trận cầu bùng nổ như Rennes thắng Saint-Etienne 3-0, Angers thắng Brest 3-2, Dijon hòa Montpellier 2-2 hay Monaco thắng Strasbourg 3-2.

NHỮNG CÚ SỐC KHÔNG NGỜ

Mưa bàn thắng và những cú sốc trong ngày cuối tuần kỳ lạ tại 5 giải hàng đầu châu Âu

Ngoài việc chứng kiến những cơn mừa bàn thắng, vòng đấu cuối tuần qua tại 5 giải hàng đầu còn xuất hiện những cú sốc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Tại Premier League, Chelsea bị Brighton ghi tới 3 bàn trong hiệp 1 và phải rất vất vả mới có thể gỡ lại 3 bàn để có được 1 điểm. Tottenham cũng bị Newcastle cầm chân với tỷ số 1-1 bằng bàn thắng ở phút 90"+7 của Calum Wilson.

2 đội bóng thành Manchester là M.U và Chelsea cũng có một cuối tuần đáng quên. Quỷ đỏ phải dùng hết sự may mắn của mình mới có thể giành chiến thắng 3-2 trên sân của Brighton. Trong khi đó, Man xanh còn tệ hơn khi thúc thủ 2-5 ngay trên sân nhà trước Leicester. Một bất ngờ khác nữa là West Ham sau 2 trận toàn thua đã đại thắng Wolves với tỷ số 4-0.

Chuyển sang La Liga, Real Madrid đã phải cực kỳ chật vật mới giành chiến thắng 3-2 trên sân của Real Betis. Trong khi đó, Villarreal cũng mang lại đôi chút bất ngờ khi thua thảm một Barca khủng hoảng với tỷ số đậm 0-4.

Tại Serie A, Inter cũng có ngày thi đấu vô cùng vất vả mới khuất phục được Fiorentina với tỷ số 4-3. Juventus thì không được may mắn như vậy và đành chia điểm với Roma. Trong khi đó, Napoli nổi lên như một điểm sáng với chiến thắng tới 6-0 trên sân nhà trước Genoa.

Ở Bundesliga, cả 2 ứng viên vô địch là Dortmund và Bayern đều cùng bất ngờ sảy chân. Trong khi Dortmund thua trắng 0-2 trên sân của Augsburg thì Bayern còn tệ hơn khi đứt mạch bất bại suốt 9 tháng sau trận thua sốc 1-4 trên sân của Hoffenheim.

Ligue là giải đấu duy nhất không cò nhiều bất ngờ khi các đội bóng mạnh đều ít bị sảy chân. Trên sân nhà, Monaco đánh bại Strasbourg với tỷ số 3-2 trong khi PSG đánh bại Reims với tỷ số 2-0.

KHÔNG KHÁN GIẢ, BÓNG ĐÁ VẪN HẤP DẪN

Mưa bàn thắng và những cú sốc trong ngày cuối tuần kỳ lạ tại 5 giải hàng đầu châu Âu

Nhiều người cho rằng các trận đấu sẽ kém đi sự hấp dẫn khi thiếu vắng những màn cổ vũ cuồng nhiệt trên các khán đài. Tuy nhiên, có vẻ như việc khán giả không được vào sân cũng không ảnh hưởng nhiều lắm tới chất lượng các trận đấu.

Những cơn mưa bàn thắng hay những màn rượt đuổi đầy kịch tính cho điều này. Và điều này càng đặc biệt hơn khi đây mới là những vòng đấu đầu tiên tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Có vẻ như việc không có khán giả đã khiến các cầu thủ có thể tập trung hơn để lắng nghe chỉ đạo của ban huấn luyện hay trao đổi dễ dàng với nhau hơn ở trên sân.

Vẫn chưa thể kết luận mùa giải này sẽ là một mùa giải hấp dẫn và bùng nổ bàn thắng, nhưng với những màn dạo đầu ấn tượng như vậy, NHM có lý do để cảm thấy lạc quan.

ÔNG LỚN SẢY CHÂN VÌ COVID-19

Mưa bàn thắng và những cú sốc trong ngày cuối tuần kỳ lạ tại 5 giải hàng đầu châu Âu

Mùa giải 2019/20 đã kéo dài một cách bất thường do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nhiều đội bóng chỉ được nghỉ vài tuần trước khi bước vào mùa giải mới.

Dù các đội lớn đều sở hữu lực lượng đủ dày và tinh nhuệ song không vì thế mà họ thoát khỏi ảnh hưởng của lịch thi đấu dày đặc. Bằng chứng là rất nhiều đại gia đã ngã ngựa ngay từ những vòng đấu đầu tiên.

Trong khi đó, các đội bóng nhỏ dù lực lượng không chất lượng bằng nhưng việc không phải thi đấu ở nhiều mặt trận khiến họ có thể duy trì thể lực đủ tốt cho các cầu thủ.

Thêm vào đó, các đội nhỏ cũng có nhiều thời gian để tập luyện và chuẩn bị cho mùa giải mới hơn. Chính vì thế, khi bước vào thi đấu chính thức, họ có sự nhuần nhuyễn và nhịp nhàng trong lối chơi trong khi các ông lớn còn đang loay hoay lắp ghép đội hình.

Một cuối tuần đầy sôi động của 5 giải hàng đầu châu Âu đã khép lại với nhiều dư vị đáng nhớ. Hy vọng rằng NHM sẽ tiếp tục được chứng kiến những điều thú vị như thế trong mùa giải chuẩn bị cho VCK EURO 2021.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast