Du lịch dịp nghỉ lễ - tăng tuyến các thị trường mới

(Baohatinh.vn) - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, nhiều người coi đây là cơ hội để cùng gia đình nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc cẳng thẳng. Huế, Đà Nẵng, Hội An, Quảng Ngãi, hay những chuyến phiêu lưu ở nước ngoài đang là điểm đến ưa thích của du khách.

Đến ngày (29/4), Công ty CP du lịch Hà Tĩnh (Phú Tài Group) đã khởi phát 6 đoàn, bắt đầu cho tour du lịch nghỉ lễ. Năm nay, số ngày nghỉ không nhiều như năm 2015 nhưng nhu cầu du lịch của du khách vẫn khá cao.

du lich dip nghi le tang tuyen cac thi truong moi

Công ty CP Du lịch Đại Vệt đưa khách tham quan tại chùa Bái Đính

Bà Nguyễn Nga - Phó Giám đốc công ty cho biết: “Tập đoàn luôn đặt mục tiêu xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm đáp ứng tốt nhất dịch vụ cho khách hàng. Nhờ hợp tác với các đối tác tin cậy, thương hiệu trên cả nước, chúng tôi thường áp dụng nhiều ưu đãi cho khách hàng, tạo cảm giác an tâm và thoải mái nhất cho du khách. Dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 năm nay, công ty tổ chức gần 30 tour, tuyến du lịch, chủ yếu là Đà Nẵng- Huế, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Nha Trang - Đà Lạt… với thời gian giao động từ 3 - 5 ngày”.

Mùa du lịch dịp nghỉ lễ năm nay chịu ảnh hưởng không nhỏ từ sự cố cá chết ven biển miền Trung trong nhiều ngày qua. “Một số khách hàng hủy tour, đổi tour hoặc yêu cầu thay đổi thực đơn từ đồ biển qua đồ rừng. Chúng tôi đã kịp thời liên hệ với đối tác để có sự linh hoạt trong vận hành, đồng thời định hướng cho khách hàng trong việc sử dụng thực phẩm” - bà Nga cho biết thêm. Tuy nhiên, những tour liên kết với đối tác đưa du khách về Thiên Cầm thì không còn nhiều như những dịp khác.

So với mọi năm, lượng khách đăng ký tour trong nước tại Công ty CP Lữ hành Thành Sen giảm hẳn. Ông Lê Ngọc Doãn - phòng điều hành cho biết: “Xe 45 chỗ ngỗi vẫn xảy ra tình trạng “trống” khách. Thay vào đó, du lịch nước ngoài lại tăng khá trong dịp nghỉ lễ năm nay. Ngoài các tuyến truyền thống như Singapore, Malayxia thì năm nay du khách tìm đến một số thị trường mới như Campuchia, Hồng Kông...”

Nhiều nhận định cho rằng, lượng khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay sẽ không quá quá tải như các năm trước. Nguyên nhân khách quan là thời gian nghỉ không quá dài ngày, điểm đến khó khăn hơn… Hơn nữa, từ kinh nghiệm của nhiều người, đây là dịp tập trung đông lượng khách đổ về các trung tâm du lịch, vừa vất vả, chất lượng phục vụ giảm sút nên người dân e ngại hơn trong việc du lịch dịp lễ.

du lich dip nghi le tang tuyen cac thi truong moi

Nhiều đoàn khách đặt tour tuyến biển phía Bắc

Thêm vào đó, trước thông tin cá chết bất thường từ bờ biển Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế khiến cho du khách không khỏi hoang mang, dè dặt với những tour du lịch về với biển. Bằng chứng là vào đúng ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ (30/4), người ta vẫn có thể mua vé máy bay ở những cung giờ “vàng” cũng như thuê xe du lịch. Chị Nguyễn Thị Lý (phường Trần Phú -TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Hủy tour trong tỉnh vào phút cuối, thế nhưng tối qua tôi vẫn có thể mua vé máy bay cho cả nhà vào Đà Lạt nghỉ dưỡng”.

Trong khi đó, điểm đến mùa nghỉ lễ có chiều hướng đổ dồn vào du lịch núi. Trong đó, điểm đến hấp dẫn nhất hiện nay đối với người dân Hà Tĩnh là Khu du lịch sinh thái Suối Mooc (Quảng Bình) - được ví là thiên đường ở Việt Nam, tour Hải Thượng Lãn Ông – nước sốt Sơn Kim...

Tuy nhiên, du khách cũng nên cẩn trọng lựa chọn các điểm đến để chuyến du lịch không bị rơi vào thảm cảnh “hành xác” vì hiệu ứng đám đông.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast