Hong Kong bắt hơn 200 người biểu tình

Ngày 11/12, cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) đã tiến hành giải tỏa các con đường bị người biểu tình chiếm giữ 75 ngày qua tại Admiralty. Tới 10 giờ 45 phút tối cùng ngày, giao thông trên tất cả các con đường đi qua khu vực Admiralty, Central đã được khôi phục. Trong ngày 12/12, hoạt động giao thông nhộn nhịp qua khu vực trung tâm của Hong Kong đã lần đầu tiên được nối lại sau hơn 2 tháng.

Thành viên Hội đồng Lập pháp Hà Tuấn Nhân bị bắt.

Thành viên Hội đồng Lập pháp Hà Tuấn Nhân bị bắt.

Trước đó, sau khi hỗ trợ các nhân viên thi hành án thực hiện mệnh lệnh của tòa án, bắt đầu từ chiều 11/12, cảnh sát khu tuyên bố thiết lập khu vực phong tỏa, bất cứ người biểu tình nào trong khu vực phong tỏa muốn ra ngoài đều phải xuất trình giấy chứng minh, đăng ký dữ liệu cá nhân mới được rời khỏi khu vực phong tỏa.

Tổng cộng có 909 người xuất trình giấy tờ ra khỏi khu vực phong tỏa, nhưng theo phía cảnh sát, sau này họ vẫn có thể bị truy cứu trách nhiệm pháp luật. Đối với những người biểu tình không chịu rời khỏi khu vực chiếm lĩnh đã bị phong tỏa, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ.

Đã có tổng cộng 209 người bị bắt vì tụ tập phi pháp và gây trở ngại cho nhân viên cảnh sát thực hiện nhiệm vụ... Những người bị bắt bao gồm 131 nam và 78 nữ, trong đó có 15 thành viên Hội đồng Lập pháp thuộc phe dân chủ như Hà Tuấn Nhân, Lương Gia Kiệt, Lý Trác Nhân.

Điều đáng chú ý là trong hàng ngũ biểu tình ngồi thực hiện hành động “công dân kháng lệnh”, người ta không thấy có sự góp mặt của người sáng lập tổ chức học sinh “Học dân Tư triều” (Scholarism) và Phó Tổng thư ký HKFS Sầm Ngao Huy.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast