Kết quả Đức 1-2 Bắc Macedonia: Xe tăng tuột xích

Trận đấu Đức vs Bắc Macedonia đã kết thúc với tỷ số bất ngờ 2-1 nghiêng về phía đội khách. Trong ngày hàng công phung phí quá nhiều cơ hội, Die Mannschaft đã có trận thua muối mặt.

Ghi bàn: Đức: Gundogan (63"-pen); Bắc Macedonia : Pandev (45"+2), Elmas (85")

Sau 2 lượt trận đầu toàn thắng, đội tuyển Đức tự tin tiếp đón Bắc Macedonia ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

HLV Joachim Low không giấu ý đồ hướng đến một chiến thắng nhanh gọn khi tung ra sân đội hình xuất phát rất mạnh. Ở tuyến giữa là bộ ba tiền vệ Joshua Kimmich, Leon Goretzka và Ilkay Gundogan. Trên hàng công, Kai Havertz sát cánh cùng Serge Gnabry - Leroy Sane.

Đức chủ động dồn ép Macedonia ngay sau hồi còi khai cuộc và có cơ hội đầu tiên ở phút thứ 9 nhưng đáng tiếc Goretzka lại sút bóng dội xà ngang sau đường căng ngang của Havertz. Trước hàng phòng ngự dày đặc của đội khách, các ngôi sao áo trắng gặp rất nhiều khó khăn.

Kết quả Đức 1-2 Bắc Macedonia: Xe tăng tuột xích

Đức tiếp tục chơi dồn ép nhưng đội khách bắt đầu trở nên kiên cường hơn trong phòng ngự, thủ môn Dimitrievski dùng chân cản phá một cú đá góc hẹp của Gnabry trước khi chính tiền vệ chạy cánh của Bayern bỏ lỡ cận thành ở phút 31 khi đá vọt xà. Bắc Macedonia đáp trả không lâu sau, một quả đá phạt của Alioski được Ademi đón nhưng cú đánh đầu bị Ter Stegen đẩy ra.

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Đức đã phải trả giá. Emre Can có một pha phá bóng hỏng tạo cơ hội cho đội khách tấn công. Alioski chuyền cho Bardhi trước khi cầu thủ này căng ngang và lão tướng Goran Pandev xuất hiện để thực hiện cú đệm cận thành đơn giản.

Những gì diễn ra sau giờ nghỉ cũng không khác là bao dù HLV Low tăng cường hàng công bằng Timo Werner và Amin Younes. Tuy vậy, Die Mannschaft lại được hưởng quả phạt đền nhờ nỗ lực của Sane ở phút 62. Ilkay Gundogan không bỏ lỡ cơ hội để gỡ hòa.

Kết quả Đức 1-2 Bắc Macedonia: Xe tăng tuột xích

Ngay sau đó Đức ồ ạt tràn lên, Kimmich có một cơ hội nguy hiểm bị chặn đứng ở phút 73.

Nhưng đáng tiếc nhất là phút 80 khi Gundogan đã thoát xuống từ quả chọc khe của Kimmich, căng ngang cho Werner nhưng tiền đạo của Chelsea lại luống cuống đá ra ngoài trước cầu môn trống.

Kết quả Đức 1-2 Bắc Macedonia: Xe tăng tuột xích

Chỉ 5 phút sau tình huống bỏ lỡ này, Đức đã phải nhận bàn thua quyết định. Ademi lọt vào vòng cấm đội chủ nhà trước khi trả bóng ra giữa cho Eljif Elmas, người có cú sút chạm nhẹ Gundogan đổi hướng vượt tầm tay của Ter Stegen.

Kết quả Đức 1-2 Bắc Macedonia: Xe tăng tuột xích

Kết quả cuối cùng trận đấu Đức vs Bắc Macedonia là 2-1 nghiêng về phía đội khách. Die Mannschaft tụt xuống vị trí thứ 3 bảng J, một kết quả đáng thất vọng mà ít ai ngờ đến. Bắc Macedonia đứng nhì bảng nhờ hơn Đức về hiệu số trong khi Armenia đứng nhất bảng.

Đội hình thi đấu

Đức: Mar-Andre ter Stegen; Robin Gosens, Matthias Ginter, Antonio Rudiger, Emre Can; Leon Goretzka, Joshua Kimmich, Ilkay Gundogan; Kai Havertz, Serge Gnabry, Leroy Sane.

Bắc Macedonia: Stole Dimitrievski; Boban Nikolov, Stefan Ristovski, Darko Velkoski, Visar Musliu, Ezgjan Alioski; Enis Bardhi, Arijan Ademi, Eljif Elmas; Goran Pandev, Aleksandar Trajkovski.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast