Công an Hương Sơn xử nghiêm học sinh vi phạm an toàn giao thông

(Baohatinh.vn) - Nhằm hạn chế tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông, nhất là xe đạp điện, xe máy điện vi phạm luật an toàn giao thông (ATGT), thời gian qua, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tập trung cao công tác tuyên truyền, giáo dục và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Công an Hương Sơn xử nghiêm học sinh vi phạm an toàn giao thông

Đội CSGT Công an huyện Hương Sơn tổ chức các buổi ngoại khóa tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông

Thượng úy Nguyễn Duy Đức – Phó đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Hương Sơn cho biết, công tác tuyên truyền, giáo dục có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Ngay từ đầu năm học, Đội CSGT Công an huyện Hương Sơn đã đến các trường học tổ chức các buổi ngoại khóa tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT.

Nhờ đó, giúp các em học sinh hiểu thêm những quy định của pháp luật về ATGT, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong quá trình tham gia giao thông.

Công an Hương Sơn xử nghiêm học sinh vi phạm an toàn giao thông

Đội CSGT Công an huyện Hương Sơn ra quân xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT

Cũng theo Thượng úy Đức, để việc tuyên truyền không khô cứng, nhàm chán, ở mỗi bậc học sẽ có một chủ đề riêng phù hợp với từng lứa tuổi, như: "An toàn cho bạn, là niềm vui cho mọi người", hay là "Bé đến trường mỗi ngày bình an". Thông qua các buổi tuyên truyền, các em học sinh được truyền đạt về văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, những kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn như: Cách điều khiển phương tiện; đội mũ bảo hiểm đúng cách; trả lời các câu hỏi về nhận biết các biển báo giao thông; phân biệt các hành vi đúng, sai của người tham gia giao thông qua hình ảnh trực quan sinh động, các trò chơi, tạo cho buổi ngoại khóa diễn ra rất sôi nổi, hấp dẫn.

“Qua các buổi tuyên truyền chúng em đã nắm được những kiến thức cơ bản về an toàn khi tham gia giao thông. Đặc biệt, các chú công an đã hướng dẫn một số kỹ năng lái xe an toàn, cách xử lý tình huống khi đi xe trên đường quốc lộ có các loại xe lớn chạy qua. Những đợt tuyên truyền trực tiếp này thực sự bổ ích, em còn tuyên truyền lại cho người thân, gia đình và bạn bè, để họ cùng thực hiện tốt hơn về các quy định khi tham gia giao thông” – Lê Quốc Đạt, học sinh Trường THPT Hương Sơn nói.

Công an Hương Sơn xử nghiêm học sinh vi phạm an toàn giao thông

Khi học sinh vi phạm, ngoài việc xử lý theo qui định, cơ quan công an còn gửi giấy thông báo về tận trường để cùng phối hợp giáo dục.

Sau khi tuyên truyền, giáo dục phổ biến về ATGT, Công an Hương Sơn đã tập trung các đợt ra quân xử lý nghiêm. Đặc biệt, vừa qua, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự ATGT liên quan đến người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, Đội CSGT công an huyện đã kiểm tra và phát hiện hơn 100 trường hợp vi phạm. Khi học sinh vi phạm, ngoài việc xử lý theo qui định, cơ quan công an còn gửi giấy thông báo về tận trường để cùng phối hợp giáo dục.

Thông qua các cuộc tuyên truyền, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhận thức pháp luật về ATGT của các em học sinh đã được nâng lên rõ rệt, tự giác chấp hành nghiêm các quy tắc khi tham gia giao thông, từ đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn toàn huyện.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast