Phẫu thuật đục thủy tinh thể mang lại ánh sáng cho cụ bà 101 tuổi ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh vừa phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco để đem lại ánh sáng cho cụ bà 101 tuổi.

Cụ bà Lê Thị Quý (sinh năm 1920, ở xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà) bị mù hoàn toàn do đục thủy tinh thể hơn 3 năm nay.

Khi đến thăm khám tại Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh, 2 mắt của cụ bị đục thủy tinh thể rất nặng, thị lực chỉ nhìn được bóng bàn tay khi đưa qua mắt và mắt thường xuyên bị đau nhức.

Phẫu thuật đục thủy tinh thể mang lại ánh sáng cho cụ bà 101 tuổi ở Hà Tĩnh

Bác sỹ Lê Duy Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh là người trực tiếp phẫu thuật cho cụ Quý.

Bà Lê Thị Đào (con gái của cụ Quý) cho biết: "Khi quyết định đem mẹ đi chữa mắt, gia đình chúng tôi đã phải bàn bạc và suy xét kỹ lưỡng vì sợ mẹ đã nhiều tuổi, sức khỏe người già không chịu đựng được phẫu thuật. Thế nhưng, mẹ cũng rất ao ước có thể nhìn thấy con cháu nên cả gia đình quyết tâm đưa mẹ đi chữa bệnh”.

Phẫu thuật đục thủy tinh thể mang lại ánh sáng cho cụ bà 101 tuổi ở Hà Tĩnh

Sau phẫu thuật đục thủy tinh thể mắt phải, cụ Lê Thị Quý đã nhìn thấy và tươi cười trò chuyện với mọi người.

Sau khi phẫu thuật điều trị bệnh đục thủy tinh thể mắt phải bằng phương pháp Phaco, mắt cụ Quý được cải thiện 7/10. Hiện cụ có thể nhìn thấy, tự đi lại không cần dựa vào người thân dẫn đi như trước.

Bác sỹ Lê Duy Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh, người trực tiếp phẫu thuật cho cụ Quý cho biết: “Bệnh nhân lớn tuổi bị bệnh đục thủy tinh thể chúng tôi gặp rất nhiều nhưng cụ Quý là một trong số ít trường hợp lớn tuổi nhất. Hiện tại, chúng tôi mới phẫu thuật mắt phải cho cụ, còn mắt trái thì sẽ phẫu thuật sau đó 10 ngày”.

Phẫu thuật Phaco là phương pháp tiên tiến được sử dụng trong điều trị bệnh đục thủy tinh thể trên thế giới với những kỹ thuật an toàn, vết mổ nhỏ ít xâm lấn, không đau và không gây chảy máu. Người bệnh có thể nhìn thấy ngay sau khi được phẫu thuật, thời gian hồi phục nhanh.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast