Honda dừng bán và triệu hồi xe Civic thế hệ mới

Honda đang chuẩn bị tiến hành triệu hồi xe Civic thế hệ mới - phiên bản 2016 tại Mỹ, và đã yêu cầu các đại lý dừng bán một số phiên bản.

Honda Civic 2016 mới chỉ có mặt trên thị trường Mỹ được vài tháng đã bị triệu hồi để sửa lỗi

Honda đã gửi thông báo dừng bán xe Civic thế hệ mới tới các đại lý từ cuối tháng 1 - ông Chris Martin - một người phát ngôn của công ty cho biết, nhưng không nói cụ thể bao nhiêu xe.

Đầu tháng 2, các trang blog như Jalopnik và Autoblog đã trích dẫn thông báo của một đại lý trên trang CivicX.com rằng khoảng 34.000 chiếc Civic có thể bị lỗi thiếu hoặc nhầm vòng piston, dẫn tới nguy cơ chết máy.

Năm ngoái, các vấn đề về chất lượng sản phẩm đã khiến nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 Nhật Bản phải thay chủ tịch Takanobu Ito. Người mới - Takahiro Hachigo đã cam kết cải thiện mạng lưới trao đổi thông tin nội bộ và hạ mục tiêu doanh số sau hàng loạt đợt triệu hồi xe liên quan đến lỗi túi khí Takata; và thiết kế lại các mẫu Fit và Vezel.

Một trong những mẫu xe chủ lực của Honda là Civic đã cùng với CR-V và Accord vượt mốc doanh số 1 triệu xe tại Mỹ năm thứ 3 liên tiếp. Phiên bản 2016 của Civic đã được các phóng viên ô tô bình chọn là Xe của năm tại Bắc Mỹ.

Việc dừng bán xe Honda Civic thế hệ mới tại Mỹ được thực hiện theo cơ chế sửa xong đến đâu bán đến đó. Công ty cho biết sẽ chính thức ra thông báo triệu hồi xe sau khi Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) phê duyệt kế hoạch triệu hồi.

Theo trang CivicX.com, tại thời điểm công ty gửi thông báo dừng bán xe Civic 2016 để sửa lỗi tới các đại lý vào ngày 30/1, vẫn chưa có sẵn linh kiện, phụ tùng thay thế. Honda dự kiến sẽ thông báo cho khách hàng vào giữa tháng 3, khi đã chuẩn bị đủ linh kiện, phụ tùng thay thế.

Tháng trước Honda đã không đạt mức doanh thu và lợi nhuận mà các nhà phân tích đã dự đoán. Công ty đã phải giảm dự báo doanh số của năm tài chính 2015-16 bớt 50 tỷ Yên (443 triệu USD), do việc triệu hồi xe liên quan đến lỗi túi khí Takata ngày càng mở rộng. Honda là khách hàng lớn nhất của Takata, đã phải triệu hồi hơn 20 triệu bộ kích nổ túi khí có nguy cơ làm văng các mảnh nhựa và kim loại sắc nhọn vào người ngồi trong xe.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast