Rút kinh nghiệm đảm bảo ANTT trong chuyển đổi chợ Hồng Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/3, Công an thị xã Hồng Lĩnh tổ chức hội nghị tổng kết rút kinh nghiệm công tác đảm bảo ANTT xây dựng, đưa chợ Hồng Lĩnh mới vào hoạt động.

rut kinh nghiem dam bao antt trong chuyen doi cho hong linh

Dự án Trung tâm thương mại tổng hợp, siêu thị Hồng Lĩnh được khởi công ngày 10/9/2014, do công ty TNHH Như Nam làm chủ đầu tư, trên diện tích 5,776ha với tổng mức đầu tư hơn 417 tỷ đồng. Khi triển khai dự án, công tác GPMB gặp nhiều khó khăn, các hộ trong diện GPMB không nhận tiền bồi thường và yêu cầu được tái định cư tại chỗ. Rất nhiều lần tiểu thương và các hộ dân sinh sống xung quanh chợ Hồng Lĩnh tập trung đông người kiến nghị, gây áp lực với chính quyền các cấp, yêu cầu không đóng cửa chợ Hồng Lĩnh.

Theo số liệu báo cáo, từ 15/5/2014 – 13/10/2016 có 29 lần tiểu tương, các hộ dân xung quanh chợ Hồng Lĩnh tập trung đông người, khiếu kiện, gây mất ổn định về tình hình ANTT. Trước tình hình đó Công an thị xã Hồng Lĩnh đã tham mưu cho địa phương chỉ đạo thực hiện công tác GPMB, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân trên địa bàn hiểu rõ thông tin về dự án và lộ trình đóng cửa chợ tại phường Nam Hồng, trả lời đơn thư của tiểu thương và các hộ dân sống xung quanh chợ theo thẩm quyền.

rut kinh nghiem dam bao antt trong chuyen doi cho hong linh

Chợ Hồng Lĩnh mới

Tổ chức gặp các hộ kinh doanh trong chợ để tuyên truyền, giải thích và vận động các hộ kinh doanh; tổ chức giám sát chặt chẽ các đối tượng kích động, manh động, không để các đối tượng có cơ hội gây mất ANTT; huy động tối đa lực lượng đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hoạt động đóng cửa chợ.

Tại hội nghị các đại biểu đã phân tích những kết quả đạt được, rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT phục vụ chuyển đổi mô hình quản lý chợ.

Tại hội nghị tổng kết, Đại tá Nguyễn Tiến Nam - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho rằng, thời gian tới, việc chuyển đổi mô hình quản lý chợ sẽ được thực hiện ở nhiều địa phương trong tỉnh. Do đó các phòng, công an các địa phương từ kinh nghiệm trong công tác đảm bảo ANTT ở thị xã Hồng Lĩnh chủ động làm tốt các mặt công tác, phục vụ nhiệm vụ chính trị tại cơ sở.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast