Iran phá vụ buôn lậu ma túy lớn kỷ lục

Hơn 11 tấn ma túy bị bắt giữ bao gồm 10 tấn thuốc phiện và hasít.

Ngày 9/12, truyền thông Iran cho biết, cảnh sát tuần tra biên giới nước này đã bắt giữ một khối lượng ma túy kỷ lục lên tới hơn 11 tấn.

Theo các quan chức phụ trách an ninh biên giới, số ma túy này bị bắt giữ tại khu vực Jakigour ở Sistan-Baluchestan giáp với Pakistan. Trong số đó, 10 tấn là thuốc phiện và phần còn lại là hasít. Một đối tượng buôn lậu bị bắn hạ, một số khác dù bị thương vẫn đào thoát sang Pakistan.

Iran nằm trên tuyến vận chuyển ma túy chính tới châu Âu và Trung Đông. Kể từ đầu năm nay, theo số liệu chính thức, Iran đã bắt giữ được hơn 350 tấn ma túy, chủ yếu là thuốc phiện. Cuộc chiến dai dẳng với những băng nhóm buôn lậu ma túy có vũ trang trong ba thập kỷ qua đã làm hơn 4.000 cảnh sát và binh sĩ Iran thiệt mạng.

Trong nỗ lực ngăn chặn nạn buôn lậu ma túy, các nhà chức trách Iran cho biết, chính phủ nước này đã chi hơn 700 triệu USD để xây dựng một "bức tường" dọc theo đường biên giới phía Đông dài tới 1.700 km giữa Iran với Afghanistan và Pakistan.

Những nỗ lực phòng chống buôn lậu ma túy của Iran đã được Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm của LHQ đánh giá cao, đồng thời hỗ trợ tài chính và các trợ giúp khác cho nước này./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast