Hợp tác kê khai thiệt hại, không được cản trở con em đến trường!

(Baohatinh.vn) - Tại buổi đối thoại với người dân xã Kỳ Hà sáng nay (1/9), Chủ tịch UBND TX Kỳ Anh Nguyễn Quốc Hà đề nghị bà con nếu muốn sớm nhận được đền bù hỗ trợ thì cần hợp tác thực hiện kê khai theo đúng hướng dẫn đã ban hành...

>> Người dân Kỳ Hà ngăn cản con em đến trường là vi phạm pháp luật!

hop tac ke khai thiet hai khong duoc can tro con em den truong

Tại buổi đối thoại, người dân xã Kỳ Hà đã đề nghị lãnh đạo địa phương phải giải thích rõ cho người dân biết về vấn đề giải quyết hậu quả môi trường ở Formosa và các vùng biển bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường.

Ngoài vấn đề về môi trường, người dân còn mong muốn địa phương miễn, giảm các khoản đóng nộp cho con em ở vùng biển và chấn chỉnh vấn nạn dạy thêm học thêm.

hop tac ke khai thiet hai khong duoc can tro con em den truong

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của người dân xã Kỳ Hà, ông Nguyễn Quốc Hà – Chủ tịch UBND TX Kỳ Anh, khẳng định: Bảo vệ môi trường và sức khỏe cho người dân là nhiệm vụ quan trọng của cấp ủy, chính quyền địa phương. Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, tỉnh Hà Tĩnh, TX Kỳ Anh không chịu đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế.

hop tac ke khai thiet hai khong duoc can tro con em den truong

Chủ tịch UBND TX Kỳ Anh Nguyễn Quốc Hà: Việc học của trẻ em là quyền được pháp luật quy định, nếu bà con tiếp tục ngăn cản con em đến trường là vi phạm pháp luật.

Ngoài bồi thường 500 triệu USD như đã cam kết với Chính phủ, Formosa còn phải chấp hành nghiêm các cam kết về khắc phục sự cố với việc hoàn thiện hệ thống xử lý chất thải đồng bộ, dưới sự kiểm soát chặt chẽ của các cơ quan chuyên môn Việt nam. Thủ tướng Chính phủ đã khẳng định nếu FHS tái diễn vi phạm về môi trường sẽ đóng cửa vĩnh viễn nhà máy.

Về chính sách hỗ trợ, hiện các địa phương trong vùng bị ảnh hưởng đã tiến hành việc kê khai xác định thiệt hại, nếu bà con muốn sớm nhận được đền bù hỗ trợ thì cần hợp tác thực hiện kê khai theo đúng hướng dẫn đã ban hành.

Đối với kiến nghị về miễn giảm học phí trong năm học mới, thị xã đã kiến nghị lên UBND tỉnh và cơ bản nhận được sự đồng tình; việc quyết định sẽ do HĐND tỉnh họp vào ngày 21/9 tới đây. Từ nay đến thời điểm đó, bà con cần để con em đến trường học tập, tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng và chương trình học tập. Việc học của trẻ em là quyền được pháp luật quy định, nếu bà con tiếp tục ngăn cản con em đến trường là vi phạm pháp luật.

Về kiến nghị có tình trạng dạy thêm học thêm trên địa bàn, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết, việc dạy thêm học thêm đã được nghiêm cấm, nếu người dân nào trên địa bàn có phát hiện sự việc trên thì gọi điện cho chủ tịch, sẽ có hướng xử lý đối với những nơi vi phạm.

Những vấn đề khác, TX Kỳ Anh sẽ đề xuất lên UBND tỉnh và có văn bản trả lời về tận địa phương cho người dân.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast