Tết đầm ấm tại trung tâm bảo trợ xã hội Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Dẫu không được quây quần bên gia đình trong những ngày tết, thế nhưng các cụ, các mẹ tại Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh vẫn luôn cảm thấy ấm áp trong sự quan tâm, chăm sóc chu đáo của các cán bộ và những tấm lòng hảo tâm.

Từ nhiều ngày nay, không khí tết đã và đang tràn ngập trong ngôi nhà lớn Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh. Khuôn viên trung tâm đã được dọn vệ sinh sạch sẽ, tinh tươm; cành đào tươi thắm cũng đã được trang trí bắt mắt với những câu chúc mừng năm mới và bóng đèn nhấp nháy. Chốc chốc những khúc hát mừng mùa xuân, đón tết lại vang lên rộn rã xua đi bầu không khí trống trải ở đây.

Tết đầm ấm tại trung tâm bảo trợ xã hội Hà Tĩnh

Cán bộ trung tâm trang trí cây hoa đào.

Năm nay có lẽ là cái tết đặc biệt nhất đối với các cụ tại trung tâm. Bởi đón tết trong thời điểm dịch bệnh xảy ra, dẫu không muốn nhưng trung tâm cũng phải hạn chế người thân đến thăm nom và đón các cụ về quê ăn tết.

Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh, mỗi người khi vào trung tâm đều phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ cơ thể và khai báo y tế đầy đủ. Ngoài ra, trung tâm còn bố trí phòng riêng khi người thân đến thăm gặp các cụ. Đối với những cụ được người thân đón về, gia đình phải cam kết thực hiện các điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đầy đủ.

Tết đầm ấm tại trung tâm bảo trợ xã hội Hà Tĩnh

Tết này, nhiều cụ được người thân đón về vui tết.

Bên cạnh đó, trung tâm cũng chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc chữa bệnh đề phòng các tình huống đột xuất xảy ra trong dịp tết.

Để giúp các cụ xua đi nỗi cô đơn trong những ngày này, vào đêm giao thừa và những ngày tết, trung tâm tổ chức các chương trình văn nghệ “nội bộ” với các tiết mục đọc thơ, hát của các cụ và cán bộ, nhân viên trong trung tâm.

Tết đầm ấm tại trung tâm bảo trợ xã hội Hà Tĩnh

Nhân viên trung tâm dọn bàn thờ sạch sẽ để sáng mồng 1 tết các cụ đến thắp hương.

Vào sáng mồng 1 tết, các cụ cũng sẽ được đến nhà thờ trong khuôn viên trung tâm để dâng hương trước bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thắp hương cho những cụ đã qua đời.

Tết đầm ấm tại trung tâm bảo trợ xã hội Hà Tĩnh

Chị Huệ, phường Văn Yên (TP Hà Tĩnh) yên tâm khi người thân đón tết tại trung tâm.

Đến thăm người thân đang được chăm sóc tại trung tâm, chị Nguyễn Thị Huệ, phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Vì điều kiện tôi không thể đón người thân về vui tết, nhưng khi đến đây thấy sự chăm sóc tận tình, chu đáo của các bác, các chị, tôi thấy vô cùng yên tâm. Dẫu không thể về nhà, nhưng ở đây người thân của tôi cũng được đón tết đủ đầy bên cạnh những “người thân đặc biệt””.

Tết đầm ấm tại trung tâm bảo trợ xã hội Hà Tĩnh

Các cụ được cán bộ, nhân viên trung tâm chăm sóc chu đáo.

Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh Trần Viết Tới cho biết: “Những ngày trước tết, nhiều tổ chức, cá nhân đã đến đặt vấn đề mong muốn tổ chức bữa cơm nghĩa tình vui tết sớm cùng các cụ nhưng vì tình hình dịch bệnh nên trung tâm chỉ có thể nhận nhã ý chứ không thể tổ chức được. Trung tâm chỉ xin nhận các phần quà để gửi đến tận tay các cụ”.

Tết đầm ấm tại trung tâm bảo trợ xã hội Hà Tĩnh

Những bữa cơm nóng sốt được chuẩn bị cho các cụ trong những ngày nghỉ tết Nguyên đán.

“Trung tâm hiện chăm sóc 108 cụ, tết này một số cụ được người thân đón về. Chúng tôi luôn xác định, vừa phải đảm bảo vui tết đầm ấm cho các cụ vừa phải làm tốt công tác phòng, chống dịch, vì vậy các cán bộ, nhân viên đều phải nỗ lực hơn ngày thường để chăm sóc, trò chuyện, động viên các cụ.

Ngay trước tết, toàn bộ trung tâm đã được phun thuốc khử khuẩn. Ngoài ra, trong những ngày nghỉ tết, đơn vị bố trí mỗi ngày có 11 cán bộ trực, đảm bảo những bữa ăn nóng sốt, đủ chất dinh dưỡng cho các cụ”- ông Tới nói thêm.

Tết đầm ấm tại trung tâm bảo trợ xã hội Hà Tĩnh

Công đoàn Khối các cơ quan Đảng phối hợp với BIDV Hà Tĩnh tổ chức “Tết sum vầy – kết nối yêu thương” cho các đối tượng người có công và bảo trợ xã hội đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh.

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast