Phương tiện mới Trung Quốc bay đến Mỹ trong chớp mắt

Chiếc máy bay Trung Quốc trong tương lai có thể di chuyển nhanh hơn gấp 5 lần so với tốc độ âm thanh.

Nhà nghiên cứu Trung Quốc vừa mới tiết lộ thiết kế máy bay siêu thanh nhanh gấp 7 lần tốc độ máy bay thường, cho phép đi từ Bắc Kinh tới Mỹ chỉ 2 giờ đồng hồ bay.

phuong tien moi trung quoc bay den my trong chop mat

Đi từ Bắc Kinh đến New York chỉ 2 giờ bay?!

Điều này đã trở thành không tưởng khi các máy bay hiện tại mất khoảng 14 giờ để đi từ Bắc Kinh đến Thành phố New York.

Sputnik dẫn đoạn giới thiệu về loại máy bay không tưởng này: “Chỉ mất 2 giờ để đi từ Bắc Kinh đến New York với tốc độ siêu nhanh. Các nhà nghiên cứu đang lên kế hoạch cho chiếc máy bay đạt tốc độ gần 6.000 km mỗi giờ”.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) cho biết, bản thu nhỏ của thiết kễ mẫu đã được thử nghiệm trong đường hầm gió đặc biệt.

Bản thử nghiệm này có thiết kế hai cánh, nơi hai bộ cánh xếp chồng lên nhau, một kiểu thiết kế ít được phổ biến từ sau năm 1930 bởi sự xuất hiện của máy bay phản lực.

Chính thiết kế cánh kép làm giảm sự nhiễu loạn và lực kéo khi tăng khả năng đẩy ở tốc độ cao, các nhà nghiên cứu cho biết trong bài báo.

Tuy nhiên, tốc độ cao đồng nghĩa với khả năng nâng của máy bay thấp hơn nhiều so với máy bay hiên có như Boeing 737.

Tờ Expess của Anh dẫn lời nhà nghiên cứu sản phẩm máy bay này- ông Cui Kai tới từ Học viện Khoa học Trung Quốc ở Bắc Kinh nói trong một cuộc thi sáng tạo về khoa học rằng, chiếc máy bay trong tương lai có thể di chuyển nhanh hơn gấp 5 lần so với tốc độ âm thanh bay lên trên toàn cầu.

Nếu thiết kế trên thành công, tốc độ của nó sẽ là 343 mét/giây.

phuong tien moi trung quoc bay den my trong chop mat

Máy bay "siêu siêu thanh" của Trung Quốc.

Tờ báo Anh bình luận, một trong những thách thức lớn nhất trong thiết kế của ông Cui Kai mà ông Cui và đội của ông phải vượt qua được là lượng nhiệt đáng kinh ngạc được tạo ra khi đi di chuyển với tốc độ đáng sợ như vậy.

Đặc biệt là nếu đi du lịch từ Bắc Kinh đến New York, hành khách trên máy bay phản lực này sẽ không thể có được sự thoải mái như với một chiếc Boeing 737 truyền thống.

Năng lực của nó sẽ rất nhỏ, với khả năng mang theo chỉ 50 hành khách và năm tấn hàng. Còn chiếc Boeing 737 có thể chở 200 hành khách và 30 tấn hàng.

Trong khi đó, một chiếc máy bay được di chuyển quá nhanh đến mức độ như nghiên cứu tức là nó sẽ vượt qua được tất cả các hệ thống phòng thủ tên lửa của một quốc gia.

Khi đó, điều đáng lo là công nghệ này có thể khởi tạo một cuộc Thế chiến.

Nghiên cứu mới được nhà khoa học Cui Kai thông báo chắc chắn sẽ làm dấy lên mối lo ngại ở Washington, đặc biệt là sau khi Đô đốc hải quân Mỹ Harry Harris nói với các nhà lập pháp hồi tuần trước rằng Bắc Kinh hiện đang vượt qua Mỹ về công nghệ tiên tiến.

Theo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast