Hà Tĩnh: Phấn đấu đạt mức tăng trưởng cả năm trên 12%

Sáng 13-6, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì họp phiên thường kỳ đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KTXH - QPAN 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2011. Dự phiên họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện. thị.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Cấp ủy chính quyền các cấp cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để hoàn thành và vượt kế hoạch phát triển KTXH, phấn đấu đạt mức tăng trưởng cả năm trên 12%

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Cấp ủy chính quyền các cấp cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để hoàn thành và vượt kế hoạch phát triển KTXH, phấn đấu đạt mức tăng trưởng cả năm trên 12%

Thực hiện kế hoạch 6 tháng đầu năm 2011 trong điều kiện tình hình kinh tế, chính trị thế giới diễn biến phức tạp, kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn; trong tỉnh do hậu quả mưa lũ, rét đậm, rét hại kéo dài đã ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống của nhân dân…Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, cùng với sự nỗ lực của các doanh nghiệp và nhân dân nên tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm cơ bản phát triển ổn định.

Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thuỷ sản ước đạt 1.679 tỷ đồng, tăng 1,7% so cùng kỳ năm 2010; sản lượng lương thực ước đạt 29,6 vạn tấn, tăng 0,2 vạn tấn so vụ Đông Xuân năm 2010. Năng suất lúa vụ Đông Xuân đạt 51 tạ/ha, cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Sản xuất công nghiệp, thương mai, dịch vụ tiếp tục có bước tăng trưởng, nhất là công tác triển khai thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn đạt tiến độ đặt ra, trong đó có một số dự án đi vào hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực, thúc đẩy công nghiệp phát triển. Thu ngân sách 6 tháng đầu năm ước đạt 1.000 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ.

Một số công trình, dự án tại KKT Vũng Áng đi vào hoạt động đã làm tăng đáng kể nguồn thu ngân sách

Một số công trình, dự án tại KKT Vũng Áng đi vào hoạt động đã làm tăng đáng kể nguồn thu ngân sách

Trên lĩnh vực Văn hóa - Xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. Các hoạt động văn hóa, thông tin, thể dục thể thao tiếp tục được đẩy mạnh; công tác tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nhất là tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, Hội nghị CG đạt hiệu quả cao. Lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo có bước đột phá mạnh mẽ, chất lượng giáo dục toàn diện giữ vững và phát triển, kết quả thi học sinh giỏi tỉnh và quốc gia đạt khá. Lĩnh vực QPAN được tăng cường, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Việc chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ trên địa bàn kịp thời; đã ban hành chương trình hành động cụ thể, triển khai quyết liệt và bước đầu có hiệu quả. 6 tháng đầu năm tiết kiệm 10% (hơn 42 tỷ đồng) chi thường xuyên đối với các đơn vị quản lý hành chính, đơn vị sự nghiệp sử dụng nguồn ngân sách nhà nước.

Tại cuộc họp các đại biểu đã tập trung đánh giá những kết quả đã đạt được của ngành, địa phương mình từ đó có những đề xuất, giải pháp giải pháp cụ thể nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KTXH trong 6 tháng còn lại.

Hà Tĩnh là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước thực hiện tốt bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Hà Tĩnh là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước thực hiện tốt bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của các sở, ban, ngành, địa phương và nhân dân tỉnh nhà đã khắc phục khó khăn, giành được những thắng lợi nhất định, đồng thời nhắc nhở một số huyện, ngành còn thiếu quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo dẫn đến chưa đạt được những kết quả như mong muốn.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh: dự báo tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước, diễn biễn của thời tiết trong những tháng còn lại vẫn tiềm ẩn những khó khăn, phức tạp… sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH. Vì vậy, cấp ủy chính quyền các cấp cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để hoàn thành và vượt kế hoạch phát triển KTXH, phấn đấu đạt mức tăng trưởng cả năm trên 12%.

Đẩy mạnh triển khai các Nghị quyết của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội; tập trung chỉ đạo tốt các biện pháp gieo cấy vụ Hè Thu-Mùa, phòng chống cháy rừng và phòng chống lụt, bão; tiếp tục thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, nhất là hoàn thành việc xây dựng Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050; tập trung huy động nguồn lực đầu tư phát triển, tăng cường công tác xúc tiến đầu tư; đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực, bình ổn thị trường; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển; thực hiện tốt các nhiệm vụ trong lĩnh vực văn hóa, xã hội đảm bảo an sinh xã hội, ổn định và từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast