Thế giới buồn rầu tìm người kế vị Messi, Ronaldo

Hai biểu tượng đương đại của bóng đá thế giới là Ronaldo và Messi đều chuẩn bị bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng hiện tại, chưa có ai đủ sức kế tục sự nghiệp của họ.

Kể từ khi Ronaldo và Messi chính thức xác lập đẳng cấp cho riêng họ vào khoảng những năm đầu thập niên này, họ đã bỏ xa phần còn lại của thế giới bóng đá. Những ngôi sao được coi là hạng A như Luis Suarez, Neymar, Gareth Bale, Zlatan Ibrahimovic, Sergio Aguero... vẫn có một khoảng cách nhất định với hai siêu sao kể trên.

Chưa có ai đủ tài năng thành Ronaldo mới hay Messi mới

Chưa có ai đủ tài năng thành Ronaldo mới hay Messi mới

Khi Ronaldo và Messi bước vào tuổi băm, người ta đã thôi không còn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi ai sẽ sánh ngang đẳng cấp của họ. Thay vào đó, câu hỏi mới sẽ là: Ai chuẩn bị thành Ronaldo mới, Messi mới của hành tinh?

Ngay từ những năm 2010, một loạt cái tên mới nổi đã được gắn cái mác rất kêu là Ronaldo mới hay Messi mới. Một trong số ấy bây giờ là đã thành tên tuổi lớn: "Ronaldo người Bỉ" - Eden Hazard.

Hazard nổi lên kể từ thời còn khoác áo Lille và giúp CLB vô địch Ligue 1 vào năm 2011. Thời điểm ấy, anh bắt đầu được cả châu Âu chú ý. Tới năm 2012, Hazard gia nhập Chelsea với bản hợp đồng kỷ lục 32 triệu bảng.

Tại CLB mới, Eden Hazard vẫn giữ được những tố chất hàng đầu và góp công lớn giúp The Blues đăng quang mùa 2014-15 vừa rồi. Đáng tiếc, đúng vào lúc ông thầy cũ Jose Mourinho cho rằng anh chuẩn bị ngang đẳng cấp với Ronaldo - Messi thì ngôi sao này chững lại. Anh biến mất hoàn toàn ở nửa đầu mùa năm nay, và giờ thì chẳng còn ai nhận ra cầu thủ từng đạt danh hiệu xuất sắc nhất Premier League do PFA trao tặng.

Eden Hazard đánh phất phong độ suốt nửa cuối năm 2015

Eden Hazard đánh phất phong độ suốt nửa cuối năm 2015

Chung cảnh hẩm hiu với "Ronaldo người Bỉ" còn có "Ronaldo Hà Lan" - Memphis Depay. So với Hazard, tân binh của MU thậm chí còn giống CR7 hơn. Anh chơi bóng có tốc độ, có sức mạnh, rất thích ghi bàn và vừa đến Old Trafford.

Nhưng không phải tất cả điều ấy sẽ chắp cánh cho Memphis Depay thăng hoa. Ở Nhà hát của những giấc mơ, bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng bây giờ đánh mất vị trí và trở thành 1 người thừa của Louis van Gaal. Anh mới có 5 bàn sau 23 lần ra sân cho Quỷ đỏ.

Dường như chiếc áo số 7 đang trở nên quá rộng với Memphis Depay. Lời nguyền số 7 ở MU chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tài năng của Mario Gotze đang bị bỏ quên

Tài năng của Mario Gotze đang bị bỏ quên

Một truyền nhân khác cũng đang bị thui chột tài năng là "Messi nước Đức" - Mario Gotze. Anh từng là hạt nhân chính giúp Borussia Dortmund giành 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp vào các năm 2011, 2012, và giúp đội bóng vùng Ruhr vào chung kết Champions League năm 2013.

Tài năng của Gotze buộc Bayern Munich chi 37 triệu euro - kỷ lục của bóng đá Đức để đưa anh về hè 2013. Ở môi trường mới, cùng rất nhiều ngôi sao, khó hiểu là phong độ của cựu cầu thủ Dortmund lại trở nên phập phù.

Anh không được Pep Guardiola tin dùng, và hiện không thể cạnh tranh nổi vị trí chính thức trong đội hình "Hùm xám". Đang có tin, Gotze phải tìm đường ra đi để được đá chính nhiều hơn.

Cũng không thể quên một Messi khác tại Việt Nam, ấy là Công Phượng. Cầu thủ trưởng thành trong màu áo HAGL từng tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam hồi năm 2013 và 2014. Nhưng sang năm 2015, "Messi Việt Nam" chưa phát triển đúng với kỳ vọng dành cho anh.

Theo VTC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast