Kỳ lạ cây chuối trổ gần chục búp hoa trên một buồng

Cây chuối của gia đình ông Hồ Tự Do ở xóm Long Đình, xã Sơn Trung (Hương Sơn) sau khi ra búp trổ buồng được 5 nải với nhiều quả rất to, có những quả đã to bằng bắp tay và đột nhiên trên buồng chuối đó lại trổ thêm gần chục búp hoa khác.

Theo bà Dụng cho biết thì gia đình bà đã trồng bụi chuối Voi này cách đây 20 năm. Từ đó tới nay chưa có lần nào những cây trong bụi chuối này lại trổ buồng kỳ lạ như vây.

Các búp chuối kết lại như hình hoa sen
Các búp chuối kết lại như hình hoa sen

Cây chuối này trổ búp lần thứ nhất là vào hồi giữa tháng Hai, và cho được 5 nải. Những quả trong 5 nải đó hiện đã lớn bằng bắp tay. Sau khi trổ được một tháng thì trên buồng chuối nay lại trổ thêm một búp khác ở phía dưới cùng của buồng. Ở búp này, các quả chuối không hình thành từng nải như bình thường mà kết lại thành chùm.

Điều đặc biệt là cách đây một tuần, trên buồng chuối này lại xuất hiện thêm tám búp chuối khác. Ngoài một búp bị tách riêng theo hình rẻ quạt thì bảy búp còn lại kết thành một chùm trong giống với hình của hoa sen.

Gia chủ đưa buồng chuối lạ ra hội quán xóm cho bà con cùng thưởng ngoạn
Gia chủ đưa buồng chuối lạ ra hội quán xóm cho bà con cùng thưởng ngoạn

Không chỉ thế, theo quan sát thì trong 5 nải chuối của buồng thì cứ cách một nải các quả chuối lại dính liền nhau theo từng cặp.

Sau khi nghe tin nhà ông Do có cây chuối trổ buồng lạ, người dân trong xã kéo đến xem rất đông. Có người còn cho rằng, đây là điềm không lành nên ông Do đã chặt xuống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast