“Yêu cầu triển khai nghiêm túc công tác chuẩn bị các kỳ thi”

(Baohatinh.vn) - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Hà Tĩnh đều do tỉnh chịu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo.

“Yêu cầu triển khai nghiêm túc công tác chuẩn bị các kỳ thi”

Chiều nay (2/7), Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tổ chức cuộc họp triển khai công tác thi tuyển sinh và tốt nghiệp THPT. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh – Trưởng ban Chỉ đạo và Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Trung Dũng chủ trì buổi làm việc.

Chủ động công tác chuẩn bị

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên năm học 2019-2020 phải kéo dài, các kỳ thi cũng được tổ chức muộn hơn so với trước và có nhiều đổi mới. Thay vì tổ chức kỳ thi 2 trong 1, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ được tổ chức với mục đích chỉ để xét tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12.

Kỳ thi này sẽ do UBND tỉnh chịu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo. Các trường đại học không tham gia nhiệm vụ coi thi, chấm thi.

“Yêu cầu triển khai nghiêm túc công tác chuẩn bị các kỳ thi”

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Quốc Anh báo cáo công tác chuẩn bị

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, năm nay toàn tỉnh có hơn 15.300 thí sinh tại các trường học đăng ký tham gia kỳ thi THPT quốc gia (giảm hơn 1.500 thí sinh so với kỳ thi năm 2019), trong số đó có hơn 600 thí sinh tự do.

Ban Chỉ đạo kỳ thi đã bố trí 661 phòng tại 35 điểm thi trên toàn tỉnh; làm việc với các đơn vị phối hợp, ngành chức năng và chính quyền địa phương trong việc phục vụ kỳ thi.

“Yêu cầu triển khai nghiêm túc công tác chuẩn bị các kỳ thi”

Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Hà - Phó trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ: Công an tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể, điều động các lực lượng tham gia phục vụ các kỳ thi, đặc biệt là những khâu quan trọng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra từ ngày 9-10/8, được tổ chức cơ bản như những năm trước, với 5 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Hình thức thi tự luận đối với bài Ngữ văn và trắc nghiệm đối với Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Tuy nhiên, thí sinh chỉ được phép lựa chọn một bài thi tổ hợp.

Đối với kỳ thi vào lớp 10 THPT chuyên và không chuyên, năm nay toàn tỉnh có hơn 16.500 thí sinh đăng ký dự thi. Ban Chỉ đạo kỳ thi đã có kế hoạch bố trí 707 phòng tại 37 điểm thi ở các trường THPT.

Sở GD&ĐT đã có phương án điều động trên 2.300 cán bộ, nhân viên làm nhiệm tại các hội đồng thi.

“Yêu cầu triển khai nghiêm túc công tác chuẩn bị các kỳ thi”

Chị Nguyễn Ny Hương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn: Đơn vị đã có kế hoạch đồng hành cùng mùa thi bằng các hoạt động tình nguyện để hỗ trợ thí sinh và người nhà khi cần thiết.

Các thí sinh thi vào trường THPT không chuyên làm bài 3 môn: Toán, Văn theo hình thức tự luận và Tiếng Anh kết hợp trắc nghiệm và tự luận; vào trường THPT chuyên, ngoài 3 môn chung thi vào ngày 16/7, các môn chuyên thi vào ngày 17/7.

Nghiêm túc triển khai nhiệm vụ

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh: Kỳ thi năm nay có nhiều đổi mới, trọng trách càng nặng nề hơn khi UBND tỉnh chịu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo. Vì thế, yêu cầu thành viên Ban Chỉ đạo, các đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị cho các kỳ thi.

“Yêu cầu triển khai nghiêm túc công tác chuẩn bị các kỳ thi”

Ngành Giáo dục là cơ quan chủ quản chịu trách nhiệm chính, phải xác định yêu cầu, trách nhiệm trong các khâu từ chuẩn bị đến công bố kết quả thi. Rà soát, sàng lọc, chọn lựa kỹ đội ngũ cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Chủ trì phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, các ngành liên quan và địa phương tổ chức tốt các kỳ thi. Đặc biệt là việc điều động lực lượng tại các điểm thi, đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Các ngành liên quan căn cứ vào vai trò, nhiệm vụ của mình, xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

Các huyện, thị xã, thành phố phải sớm thành lập ban chỉ đạo, linh hoạt trong công tác chuẩn bị các phương án; phối hợp với các trường rà soát, bổ sung hoàn thiện cơ sở vật chất tại các kỳ thi; tạo mọi điều kiện tốt nhất để có sự hỗ trợ kịp thời những học sinh hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cũng yêu cầu Sở GD&ĐT gấp rút hoàn chỉnh các văn bản và xây dựng cụ thể phương án, kinh phí về vấn đề tập trung giáo viên coi thi.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast