Những hòn đảo đẹp nhất hành tinh

Đảo Capri, Đảo Bora Bora… là những chốn thiên đường trên mặt đất bạn nên ghé qua nếu có cơ hội.

1. Đảo Capri, Ý

Capri là một hòn đảo nhỏ với mặt nước trong xanh màu ngọc lam, vườn bậc thang, đây là nơi mà Hoàng đế Tiberio từng sống. Dù có đi bộ dọc theo hướng nào đi chăng nữa, bạn vẫn sẽ vô cùng ngạc nhiên với vẻ đẹp của biển và bầu trời nơi đây. Nếu bạn leo lên đỉnh cao nhất của hòn đảo ở cáp treo Seggiovia Monte Solaro, bạn có thể ngăm đỉnh núi Vesuvius.

2. Đảo Hydra, Hy Lạp

Hydra là một hòn đảo nhỏ, yên tĩnh và cực kỳ quyến rũ. Đến đây bạn được trải nghiệm nhiều điều mới lạ, như đi xe lừa, khám phá những quán rượu, những quán cà phê độc đáo.

3. Đảo Mount Desert, Maine

Mount Desrt là hòn đảo lớn nhất của bang Maine. Nó thu hút hơn hai triệu khách du lịch mỗi năm. Bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vườn quốc gia Acadia hay bốn thị trấn đẹp như tranh vẽ.

4. Đảo Aran, Ireland

Ba quần đảo lộng gió - Inishmore, Inishmaan, và Inisheer - nằm ngoài khơi bờ biển phía tây của Ireland thu hút rất đông khách du lịch. Cả ba đều mang một vẻ đẹp gồ ghề, ảm đạm, phù hợp với Dun Aenghus, một pháo đài 2000 năm tuổi nằm trên đỉnh của vách đá.

5. Đảo Moorea, Pháp

Đến hòn đảo xinh đẹp này, dù đi bằng đường bộ hay đường biển, chắc chắn bạn sẽ vô cùng thích thú và ngạc nhiên trước những đỉnh núi xanh lởm chởm nhô lên khỏi Thái Bình Dương. Mặc dù không phải là ngọn núi cao nhất, nhưng Roto là ngọn núi đẹp nhất, Chúa tể của những cánh đồng dứa. Mirador de Belvedere có vị trí thuận lợi hoàn hảo, nơi bạn có thể ngắm nhìn vịnh Cook và vịnh Opunoho.

6. Đảo Seychelles

Quần đảo Seychelles nằm ngoài khơi bờ biển phía Đông của châu Phi, phía Bắc Madagascar. Seychelles là quê hương của những cụ rùa khổng lồ, loài cua dừa lớn, và vẹt đen. Hàng năm, hòn đảo thu hút hàng ngàn khách du lịch bởi vẻ đẹp trong xanh và những bãi biển nhiệt đới.

7. Đảo Maui, Hawaii

Chẳng có lý do gì để bạn không yêu mến đảo Maui cả. Maui nổi tiếng với thị trấn Lahaina chuyên săn bắt cá voi, bãi biển Makena tuyệt đẹp, Vườn quốc gia Haleakala, và là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp nhất thế giới.

8. Đảo Santorini, Hy Lạp

Những thị trấn xinh đẹp, được quét vôi trắng đốm, những vách đá cao 1000 feet rộng lớn, những vùng đàm phà yên bình chính là món quà mà tạo hóa ban tặng cho hòn đảo Aegean này. Một trong những vụ phun trào núi lửa lớn nhất thế giới đã xảy ra ở đây hơn 3.600 năm về trước, hòn đảo này cũng là nguồn cảm hứng của vô số những câu chuyện kể về thành phố huyền thoại Atlantis.

9. Đảo Kauai, Hawaii

Bờ biển Na Pali chỉ dài 17 dặm với những vách đá cao cả trăm mét nhô ra mặt biển. Hơn nữa, Kauai còn là hòn đảo tuyệt đẹp, là bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng như Công viên kỷ Jura, Fantasy Island.

10. Đảo Bora Bora, Pháp

Bora Bora nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp và những khu nghỉ dưỡng thơ mộng. Hòn đảo của những màu xanh rực rỡ, mặt nước trong vắt đến nỗi bạn có thể nhìn thấy những con cá đuối, cá mập đang bơi lượn.

11. Los Roques, Venezuela

Với những rạn san hô tuyệt đẹp và sự đa dạng đáng kinh ngạc của thế giới dưới đại dương, chẳng có gì là lạ khi hơn 300 hòn đảo, cồn, và đảo nhỏ của quần đảo này đã được tuyên bố là Vườn quốc gia vào năm 1972.

12. Đảo Lipari, Ý

Lipari đã được thành lập hơn 6.000 năm trước, bị cướp bóc bởi hải tặc và những người Hy Lạp. Lipari thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm.

Theo iOne

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast