Hà Tĩnh cam kết tạo cơ chế thuận lợi cho hợp tác đầu tư chế biến nông sản

Đoàn cán bộ Công ty CP Xay xát và Thương mại Thiềm Xặc, tỉnh Nakhon Phanom có chuyến thăm và khảo sát địa điểm thực hiện dự án Nhà máy xay xát và chế biến xuất khẩu gạo tại Hà Tĩnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tiếp và làm việc với đoàn.

Trong 2 ngày 22- 23/9, đoàn đã đi thăm quan và khảo sát vùng trọng điểm lúa; thị trường lúa gạo và địa điểm xây dựng nhà máy xay xát và chế biến xuất khẩu gạo.

Làm việc tại UBND tỉnh, lãnh đạo Công ty CP Xay xát và Thương mại Thiềm Xặc, tỉnh Nakhon Phanom khẳng định: Hiện nay, Hà Tĩnh và Nakhon Phanom là hai tỉnh có mối quan hệ hữu nghị hợp tác bền vững. Trên tinh thần hợp tác cùng có lợi, đặc biệt tại các bản ghi nhớ của hai tỉnh, hai bên cam kết tăng cường và thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện, mở rộng quy mô cả chiều rộng và chiều sâu. Đối với Nhà máy xay xát và chế biến xuất khẩu gạo là dự án tiên phong trong việc đầu tư vào Hà Tĩnh sau Bản ghi nhớ trong Hội nghị luân phiên giữa 3 nước Việt Nam- Thái Lan và Lào ngày 26/3/2012. Tổng số vốn đầu tư của dự án trên 7 triệu USD; diện tích sử dụng khoảng 5 ha và công suất nhà máy đạt 500 tấn/ngày. Việc xây dựng Nhà máy xay xáy và chế biến xuất khẩu nhằm tăng cường năng lực xay xát và đánh bóng gạo chất lượng cao để tăng giá trị gạo tương đương với chất lượng gạo Thái Lan, đảm bảo sức cạnh tranh trên thị trường thế giới; xây dựng hệ thống sấy; tận dụng phụ phẩm trấu để chế biến ván ép nhằm tăng giá trị sản phẩm và giải quyết vấn đề trấu thải ra môi trường; thu mua sản phẩm lúa gạo cho nông dân; tạo việc làm ổn định cho lao động địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng đây sẽ là cơ hội để mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai tỉnh phát triển lên tầm cao mới. Đặc biệt, hiện nay tỉnh đang có chủ trương khuyến khích đầu tư chế biến xuất khẩu nông sản nên đây sẽ là thời điểm đầu tư thuận lợi, an toàn nhất với các nhà đầu tư. Hà Tĩnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính, cơ chế chính sách để dự án sớm được triển khai.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast