1.385 tàu, thuyền ở thị xã Kỳ Anh đã vào nơi tránh trú an toàn

(Baohatinh.vn) - Đến chiều tối nay, hơn 200 chiếc thuyền của ngư dân các xã Kỳ Lợi và Kỳ Nam (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã được các chiến sĩ và lực lượng dân quân tự vệ hỗ trợ kịp thời, đưa vào nơi tránh trú an toàn.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 5, Ban CHQS thị xã Kỳ Anh và Đồn Biên phòng Đèo Ngang, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương đã huy động gần 70 chiến sĩ cùng lực lượng dân quân tự vệ hỗ trợ hơn 200 chiếc thuyền cùng ngư lưới cụ của ngư dân ở thôn Đông Yên, thôn Hải Phong (xã Kỳ Lợi) và một số hộ dân xã Kỳ Nam vào nơi tránh trú an toàn.

1.385 tàu, thuyền ở thị xã Kỳ Anh đã vào nơi tránh trú an toàn

Hơn 200 chiếc thuyền và ngư lưới cụ đã được các lực lượng hỗ trợ đưa vào bờ tránh trú an toàn

Theo báo cáo của Phòng Quản lý đô thị và kinh tế TX Kỳ Anh, hiện trên địa bàn thị xã có 1.385 chiếc tàu, thuyền đã vào nơi tránh trú an toàn.

1.385 tàu, thuyền ở thị xã Kỳ Anh đã vào nơi tránh trú an toàn

Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương hỗ trợ thuyền của ngư dân ở thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi vào bờ tránh trú

Hiện tại, có 29 thuyền đang đi khỏi địa phương gồm: 4 tàu tại Quảng Ninh, 2 tàu tại Hải Phòng, 13 tàu tại Đà Nẵng, 4 tàu tại Bình Thuận, 1 tàu ở Quảng Ngãi và 5 tàu trú tại cửa Gianh (Quảng Bình), số thuyền này cũng đã kịp thời neo đậu vào nơi tránh trú trước bão số 5.

1.385 tàu, thuyền ở thị xã Kỳ Anh đã vào nơi tránh trú an toàn

Thuyền của ngư dân thôn Hải Phong, xã Kỳ Lợi được tập kết vào nơi tránh trú an toàn.

Ông Nguyễn Thế Anh - Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thị xã Kỳ Anh cho biết: Thị xã đã có các công điện khẩn về việc chủ động ứng phó với bão số 5 và hoàn lưu sau bão.

Theo đó, chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương kêu gọi tàu, thuyền đang hoạt động trên biển về nơi tránh trú an toàn và bảo vệ các vùng nuôi thủy hải sản trên địa bàn; tổ chức hướng dẫn các phương tiện trong khu neo đậu đảm bảo an toàn cho người và phương tiện; cấm các tàu, thuyền ra khơi kể từ 16h00’ ngày 17/9/2020...”.

1.385 tàu, thuyền ở thị xã Kỳ Anh đã vào nơi tránh trú an toàn

Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư để sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với thiên tai đã được phê duyệt; đặc biệt là phương án sơ tán, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, từ tối tối nay (17/9) đến 20/9, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5 nên khu vực Hà Tĩnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Lượng mưa cả đợt dự báo phổ biến 200 - 300 mm, cục bộ có nơi trên 350 mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Chủ đề PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO

Chủ đề Bão đổ bộ vào Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast