Cổ động viên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Chung ngọn lửa đam mê!

(Baohatinh.vn) - Đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đã trải qua những dấu mốc đáng nhớ; lúc lên đỉnh vinh quang, lúc khó khăn vây bủa. Nhưng dù ở bất kỳ thời điểm nào, người hâm mộ Hà Tĩnh vẫn đồng hành, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho toàn đội bằng tình cảm nồng nhiệt, vô tư và trong sáng.

Hẳn mọi người đều chưa quên những gì đã diễn ra trên sân vận động Hà Tĩnh ngày 12/6/2020, trong trận đấu giữa HLHT và Hà Nội tại vòng 4 V.League 1-2020.

Cổ động viên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Chung ngọn lửa đam mê!

Không khí trong trận cầu lịch sử của bóng đá Hà Tĩnh với 22.000 CĐV đến sân (12/6/2020).

Trận đấu đánh dấu một cột mốc đáng nhớ với bóng đá Hà Tĩnh khi có tới 22.000 người hâm mộ tới sân để chứng kiến màn so tài giữa 2 đội, ngày không phải những ngôi sao mà chính sự cuồng nhiệt của cổ động viên (CĐV) Hà Tĩnh trở thành tâm điểm của bóng đá cả nước.

Anh Trần Hùng - một CĐV tới từ huyện Can Lộc bồi hồi nhớ lại: “Khoảnh khắc hòa mình vào hàng vạn người và cùng đồng thanh: “Hà Tĩnh chiến thắng” thực sự mang tới một cảm xúc quá mãnh liệt, không một ai có thể ngồi yên trước bầu không khí ấy. Đó là kỷ niệm sống mãi trong trái tim tôi cũng như những người yêu trái bóng tròn ở Hà Tĩnh”.

Sau trận đấu, nhiều trang tin, tờ báo đã dùng từ “sự cố” để nói về tình trạng quá tải trên khán đài, nhưng với người hâm mộ Hà Tĩnh, đây hẳn là “sự cố” mà họ đã mòn mỏi mong chờ từ quá lâu rồi.

Cổ động viên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Chung ngọn lửa đam mê!

Niềm đam mê bóng đá của người Hà Tĩnh chẳng kém cạnh ai.

Thực tế, so với một số tỉnh bạn, bóng đá Hà Tĩnh dẫu khiêm tốn cả truyền thống lẫn thành tích nhưng xét về đam mê trái bóng tròn, độ cuồng nhiệt của người hâm mộ nơi đây chẳng hề kém cạnh.

Những ngày nền bóng đá tỉnh nhà còn chưa phát triển, đông đảo người dân vẫn cổ vũ cho Sông Lam Nghệ An như đội bóng quê hương, đội bóng xứ Nghệ. Dù xa xôi nhưng với niềm đam mê, không ít người vẫn đều đặn tới sân Vinh để ủng hộ đội bóng yêu thích và được chứng kiến những trận cầu đỉnh cao.

Niềm vui “ngắn chẳng tày gang” khi Tập đoàn Xuân Thành đầu tư phát triển bóng đá Hà Tĩnh theo hướng chuyên nghiệp hóa nhưng đã vội vã rời đi chỉ sau thời gian ngắn không đạt kết quả như mong muốn.

Và phải sau nhiều năm ròng rã chờ đợi, cuối cùng, niềm mong mỏi của đông đảo người dân Hà Tĩnh mới được thắp lên vào cuối năm 2018, trước thông tin CLB Hà Nội B được chuyển giao cho Hà Tĩnh. Dù rằng thời điểm đó, mọi thứ về đội bóng với người hâm mộ vẫn còn rất mơ hồ; từ cầu thủ, ban huấn luyện, lối chơi, đội bóng sẽ gắn bó bao lâu với tỉnh… rất nhiều câu hỏi được đặt ra.

Cổ động viên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Chung ngọn lửa đam mê!

Cổ vũ cho Hà Nội B trong trận playoff giành suất thăng hạng V.League năm 2018.

Nhưng vượt lên tất cả, tình yêu với trái bóng tròn đã thúc giục hàng trăm người dân “vượt” sông Lam để cổ vũ cho Hà Nội B trong trận playoff giành suất thăng hạng V.League 1 với Nam Định, kể cả khi đội bóng chưa được chính thức chuyển giao.

Anh Bùi Ngọc Anh, một CĐV “đời đầu” của HLHT nhớ lại: “Khi có thông tin tỉnh có đội bóng, nhiều ý kiến tỏ ra hoài nghi bởi một đội bóng mang tên Hà Tĩnh nhưng trong đội hình không có một người Hà Tĩnh. Nhưng chúng tôi quan niệm rằng, nếu các cầu thủ thi đấu dưới cái tên Hà Tĩnh, thi đấu vì cái tên Hà Tĩnh, thì người dân, người hâm mộ sẽ luôn đồng hành cùng các bạn ấy. Tôi rất mừng khi giờ đây, HLHT cũng như người hâm mộ tỉnh nhà đều đang dần hình thành nên được bản sắc riêng trên bản đồ bóng đá Việt Nam”.

Cổ động viên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Chung ngọn lửa đam mê!

Bóng đá đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Hà Tĩnh.

Bóng đá đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người dân. Sức hấp dẫn của những trận cầu khiến cái tên HLHT dần len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống. Guồng quay cơm áo gạo tiền như ngưng đọng lại trước mỗi trận đấu, sự mỏi mệt, mâu thuẫn thường nhật tạm gác lại. Thay vào đó là những câu chuyện sôi nổi xung quanh trái bóng tròn.

Thấm thoắt 4 mùa giải trôi qua với bao cung bậc cảm xúc: thăng hoa, vui, buồn, thất vọng, tức giận… nhưng sau tất thảy vẫn là một tình yêu mãnh liệt với bóng đá. Những khán đài sân vận động Hà Tĩnh thường xuyên được phủ sắc đỏ, có khi lên đến 10.000 CĐV.

Cổ động viên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Chung ngọn lửa đam mê!

Khán đài sân vận động Hà Tĩnh thường xuyên được phủ sắc đỏ, có khi lên đến 10.000 CĐV. Ảnh: CLB HLHT.

Tình yêu đó còn thể hiện ở những lúc khó khăn, khi khán đài không một bóng người bởi ảnh hưởng dịch COVID-19 nhưng các CĐV vẫn không quên gửi gắm tấm băng rôn nhắn nhủ “Chúng tôi luôn bên bạn”; hay trong thời gian HLHT rơi vào khủng hoảng do chấn thương nhưng niềm tin của người hâm mộ với đội bóng núi Hồng vẫn chẳng lung lay.

Tình yêu đó hiện hữu trong hình ảnh người đàn ông ngồi xe lăn trên khán đài cổ vũ cho đội bóng. Một CĐV khác dù khuyết một cánh tay vẫn say sưa thổi kèn harmonica “tiếp lửa” cho các cầu thủ. Hàng nghìn người dân Hà Tĩnh tại các khu vực miền Nam, miền Bắc đổ về phủ đỏ sân khách…

Cổ động viên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Chung ngọn lửa đam mê!

Cầu thủ và CĐV HLHT vui mừng khi đạt mục tiêu trụ hạng tại V.League 2022. Ảnh: Nguyễn Xuân Thủy.

Tất cả đều hòa chung ngọn lửa đam mê, tiếp thêm động lực góp phần giúp HLHT vượt qua khó khăn, hoàn thành các mục tiêu mùa giải đặt ra, hướng tới xây dựng một nền bóng đá giàu bản sắc, xứng với niềm tin yêu của người hâm mộ.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast