Sinh hoạt chi bộ chuyên đề bám sát nhiệm vụ chính trị ở huyện Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, ngoài những buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ, Đảng bộ huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã chú trọng triển khai nhiều đợt sinh hoạt chuyên đề thiết thực, bám sát thực tiễn nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Đầu tháng 10 vừa qua, 16/16 chi bộ thuộc Đảng bộ thị trấn Phố Châu sôi nổi sinh hoạt chuyên đề với nội dung “Nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị gắn với truyền thống văn hóa, con người Hương Sơn”.

Sinh hoạt chi bộ chuyên đề bám sát nhiệm vụ chính trị ở huyện Hương Sơn

Đại biểu và đảng viên thuộc Chi bộ tổ dân phố 4, Đảng bộ thị trấn Phố Châu tham gia sinh hoạt chuyên đề tháng 10/2022.

Nội dung sinh hoạt sát với mục tiêu thị trấn đang tập trung thực hiện, bởi vậy nhận được sự hưởng ứng tích cực của đảng viên với những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, đề xuất giải pháp thiết thực xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn. Đây còn là một dịp quan trọng để giáo dục, bồi đắp tình yêu quê hương, truyền thống lịch sử cho các đảng viên trẻ.

Sinh hoạt chi bộ chuyên đề bám sát nhiệm vụ chính trị ở huyện Hương Sơn

Thị trấn Phố Châu đang nỗ lực xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị.

Ông Phan Xuân Định - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu chia sẻ: “Từ nội dung định hướng của Huyện ủy, Đảng bộ thị trấn đã lồng ghép các nội dung sát với thực tiễn nhiệm vụ chính trị địa phương nhằm khơi dậy tinh thần trách nhiệm của đảng viên và tạo lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân.

Chúng tôi cũng xác định rõ, muốn xây dựng đô thị văn minh phải bắt đầu từ con người văn minh, người đứng đầu, vì vậy, nội dung sinh hoạt chuyên đề tháng 10 đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng; từ đó làm nền tảng tạo thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị”.

Sinh hoạt chi bộ chuyên đề bám sát nhiệm vụ chính trị ở huyện Hương Sơn

Chi bộ Trường Tiểu học Sơn Châu sinh hoạt chuyên đề tháng 10 “Nâng cao chất lượng nếp sống văn hoá, văn minh đô thị gắn với truyền thống văn hoá, con người Hương Sơn”.

Sôi nổi tham gia thảo luận tại buổi sinh hoạt chuyên đề tháng 10, các đảng viên Chi bộ Trường Tiểu học Sơn Châu nhận thức rõ hơn về vai trò của mình trong “Nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị gắn với truyền thống văn hóa, con người Hương Sơn”.

Cô giáo Thái Thị Liên, đảng viên Chi bộ Trường Tiểu học Sơn Châu cho biết: “Với vai trò đảng viên giáo viên, tôi sẽ lồng ghép, tích hợp một cách linh hoạt giáo dục nét đẹp truyền thống văn hóa con người Hương Sơn đến các em học sinh thông qua các buổi ngoại khóa, các tiết học giáo dục lịch sử địa phương…”.

Sinh hoạt chi bộ chuyên đề bám sát nhiệm vụ chính trị ở huyện Hương Sơn

Sau sinh hoạt chuyên đề, các chi bộ đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tiếp tục chuyển tải nội dung đến người dân.

Sinh hoạt chi bộ với chuyên đề “Nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị gắn với truyền thống văn hóa, con người Hương Sơn” là nội dung đang được các chi bộ thuộc toàn Đảng bộ huyện đồng loạt triển khai trong tháng 10 này.

Đây là dịp để các đảng viên cùng với cấp ủy địa phương, đơn vị trao đổi, thảo luận, bổ sung góp phần phát huy truyền thống văn hóa, con người Hương Sơn. Sau sinh hoạt chuyên đề, các chi bộ đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tiếp tục chuyển tải nội dung đến người dân, chú trọng là giáo dục truyền thống quê hương cho thế hệ trẻ.

Sinh hoạt chi bộ chuyên đề bám sát nhiệm vụ chính trị ở huyện Hương Sơn

Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo (Đảng bộ cơ quan HĐND - UBND huyện Hương Sơn) tổ chức sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” vào tháng 3/2022.

Trước đó, từ đầu năm 2022 đến nay, toàn Đảng bộ huyện đã tổ chức 2 đợt sinh hoạt chuyên đề về nội dung “tự soi, tự sửa”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện trách nhiệm nêu gương”.

Nội dung sinh hoạt đều được các chi bộ linh động, sáng tạo gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện, của từng địa phương, đơn vị; đồng thời gắn với nhiệm vụ của chi bộ và chức trách của từng đảng viên.

Sinh hoạt chi bộ chuyên đề bám sát nhiệm vụ chính trị ở huyện Hương Sơn

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ giúp cấp ủy chi bộ nâng cao năng lực lãnh đạo, đảng viên phát huy trách nhiệm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Ông Bùi Nhân Sâm - Bí thư Huyện ủy Hương Sơn cho biết: “Việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề đã và đang được các chi bộ, đảng bộ ở huyện Hương Sơn đặt lên hàng đầu. Hằng tháng, hằng quý, BTV Huyện ủy xây dựng chương trình, kế hoạch, lựa chọn chủ đề phù hợp tình hình thực tiễn và cung cấp thông tin định hướng để các chi bộ tổ chức sinh hoạt. Để các buổi sinh hoạt hiệu quả, chất lượng, các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy được phân công luân phiên tham dự sinh hoạt cùng chi bộ cơ sở.

Nhờ đó, chất lượng sinh hoạt chi bộ không ngừng được nâng lên, tạo thêm những luồng sinh khí mới để mỗi cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm của mình xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Qua đó cũng góp phần để cấp ủy các chi bộ phát huy tốt vai trò lãnh đạo, đề ra các nghị quyết, chương trình, kế hoạch thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast