Porsche sắp ra mắt SUV cỡ lớn, đắt gấp ba Cayenne

Hãng xe sang của Đức dự kiến trình làng mẫu SUV điện 7 chỗ ngồi trong năm 2027, hiện được gán mã hiệu K1.

Porsche sắp ra mắt SUV cỡ lớn, đắt gấp ba Cayenne

Porsche lên kế hoạch ra mắt mẫu SUV cỡ lớn. Ảnh: Motor1

Hồi giữa năm ngoái, ông Oliver Blume – CEO của hãng xe Porsche – đã công bố kế hoạch mở rộng dải sản phẩm bằng cách bổ sung một mẫu SUV mới xếp trên cả Macan lẫn Cayenne.

Mẫu xe thuần điện này dự kiến được sản xuất tại nhà máy của Porsche ở quê nhà Leipzig. Porsche định vị mẫu SUV này ở phân khúc cao hơn so với Cayenne hay Macan, vốn sẽ đem lại mức tỷ suất lợi nhuận tốt hơn cho hãng xe Đức.

Mặc dù các thông tin rò rỉ ở thời điểm hiện tại đang khá hạn chế, trang tin Autocar đang cố gắng phác họa thêm một số chi tiết về mẫu SUV cỡ lớn sẽ được Porsche cho ra mắt thị trường vào khoảng 2027.

Hiện, mẫu Cayenne thế hệ mới của Porsche đang có giá khởi điểm 73.650 USD. Nhiều nguồn tin cho rằng mẫu SUV điện 7 chỗ của Porsche sắp ra mắt sẽ có giá niêm yết tối thiểu gấp 3 lần con số vừa nêu.

Mẫu SUV này mang mã hiệu “K1” và trên thực tế đã được phát triển từ năm 2020 trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE) mà Porsche hợp tác nghiên cứu cùng Audi.

Mẫu SUV 3 hàng ghế sắp tới của Porsche được đồn đoán sẽ sở hữu hệ thống điện 920 V cùng khả năng sạc nhanh, kết hợp với bộ pin lớn có công suất trên 100 kWh.

Theo các thông tin rò rỉ, mẫu xe số hiệu K1 sở hữu phạm vi hoạt động lên đến 700 km khi được thử nghiệm trong chu trình WLTP. Đáng chú ý, mẫu SUV điện này sẽ được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh mang đến khả năng quay trục bánh sau đến tối đa 5 độ.

Về kiểu dáng, trang tin Motor1 tin rằng ngoại hình mẫu SUV này sẽ vay mượn đôi chút dáng dấp từ kiểu xe sedan, đặt tất cả vào một tổng thể có chiều dài trên 5 m. Phần nóc xe có chút cong nhẹ, kính chắn gió dốc, nắp ca-pô tương đối ngắn trong khi cửa thứ 5 của chiếc SUV sẽ có dạng liftback.

Porsche sắp ra mắt SUV cỡ lớn, đắt gấp ba Cayenne

Cận cảnh phần đầu và thân xe “K1” trong bản dựng do Motor1 thực hiện. Ảnh: Motor1

Nhiều người tin rằng Porsche có ý định trang bị cho mẫu K1 khả năng off-road thông qua một chế độ lái chuyên dụng giúp tăng cường đáng kể sức mạnh cho hệ thống treo.

Nếu được ra mắt, K1 sẽ trở thành mẫu xe điện thứ năm của Porsche, sau Taycan, Macan, Boxster/Cayman cùng với Cayenne thuần điện khi mẫu xe này trình làng vào năm 2026 như dự kiến.

Trang tin Motor1 cho biết thị trường chính của K1 sẽ là các quốc gia Bắc Mỹ cùng với Trung Quốc.

Porsche sắp ra mắt SUV cỡ lớn, đắt gấp ba Cayenne
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast