Đậu Liêu tập trung phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp theo hướng hiện đại

(Baohatinh.vn) - Từ những quyết sách đúng đắn của cấp ủy, chính quyền... nhiệm kỳ qua, phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh) đã đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Đây chính là tiền đề để Đậu Liêu vững tin bước vào nhiệm kỳ mới.

Tập trung thu hút đầu tư, chỉnh trang đô thị

Bí thư Đảng ủy phường Đậu Liêu Trần Thành cho biết: “Những con đường được thảm nhựa, bê tông hóa rộng rãi; những ngôi nhà đang được xây dựng khang trang kiên cố ở Đậu Liêu đã tạo nên điểm nhấn và diện mạo mới cho không gian đô thị. Đây cũng là kết quả của sự đoàn kết, đồng thuận, cán bộ, đảng viên và Nhân dân đạt được trong những năm qua. Đặc biệt, với việc hoàn thành 2 cụm công nghiệp tập trung thu hút hàng chục doanh nghiệp tham gia, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động sẽ là “đòn bẩy” thúc đẩy quá trình phát triển KT-XH của địa phương trong những năm tới”.

Đậu Liêu tập trung phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp theo hướng hiện đại

Các đơn vị thi công đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công chỉnh trang đô thị ở phường Đậu Liêu

Đến năm 2020, tốc độ tăng trưởng phường Đậu Liêu đạt trên 10%; tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội đạt hơn 1.200 tỷ đồng; thu nhập bình quân người lao động đạt xấp xỉ 53 triệu đồng/người. Đáng nói là tất cả các chỉ số trên đều tăng từ 10 - 15% so với đầu nhiệm kỳ (2015).

Những năm gần đây, nhờ làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo ANTT, Đậu Liêu trở thành địa chỉ hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ở thời điểm hiện tại, 2 cụm công nghiệp (Cổng Khánh 1 và 2) đã thu hút được hơn 20 doanh nghiệp tham gia với tổng nguồn vốn lên đến 1.150 tỷ đồng. Các doanh nghiệp đi vào hoạt động đã thu hút hàng ngàn lao động là con em trên địa bàn và các địa phương lân cận với mức thu nhập bình quân hơn 5,5 triệu đồng/người/ tháng.

Đậu Liêu tập trung phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp theo hướng hiện đại

Nhà máy xi măng Hồng Lĩnh đứng chân tại phường Đậu Liêu đi vào hoạt động tạo thêm nhiều việc làm cho con em trên địa bàn

Không chỉ có vậy, nhiệm kỳ qua, với quyết tâm cao cùng những giải pháp quyết liệt trong công tác quản lý, chỉnh trang đô thị, phường đã huy động được các nguồn lực xã hội đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị văn minh, hiện đại. Trong đó huy động được gần 100 tỷ đồng (Nhân dân hiến 3.341 m2, đóng góp 2,5 tỷ đồng) nâng cấp 3 trường học trị giá trên 23 tỷ đồng; xây dựng 47 tuyến đường đô thị dài 12,4 km trị giá gần 37 tỷ đồng. Đến nay, 100% các tuyến đường, ngõ phố được gắn biển; 1.070 gia đình có biển số nhà. Bởi vậy, 3 năm liên tục (từ 2017 - 2019), Đậu Liêu luôn là đơn vị dẫn đầu thị xã về công tác chỉnh trang đô thị. Tự hào về mảnh đất nhiều trầm tích văn hóa, những năm gần đây, phường Đậu Liêu còn huy động được nguồn lực trên 2 tỷ đồng đầu tư nâng cấp các chùa, đền như: đền Bùi Cầm Hổ, đền Đông Xá, chùa Đại Hùng...

Chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế

Nhiệm kỳ 2020-2025, phường Đậu Liêu đặt mục tiêu phấn đấu huy động tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội đạt 1.500 tỷ đồng; tăng thu ngân sách trên địa bàn hằng năm lên 12%; thu nhập bình quân đầu người đạt 90 triệu đồng/năm; giảm tỷ lệ hộ nghèo dưới 3%...

Để đạt mục tiêu này, một trong những mũi đột phá được xác định là chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế hợp lý; phấn đấu nâng chỉ tiêu cơ cấu các ngành CN - TTCN, xây dựng, TM-DV lên trên 90%; giảm tỷ trọng nông nghiệp, lâm nghiệp xuống còn 8%. Đậu Liêu sẽ triển khai đồng bộ các cơ chế, chính sách khuyến khích, khai thác có hiệu quả hạ tầng KT-XH để phát triển CN - TTCN.

Đậu Liêu tập trung phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp theo hướng hiện đại

Nhà máy Bia Nghệ Tĩnh đang được triển khai xây dựng tại khu vực Đậu Liêu

Xác định “Xây dựng Đảng là then chốt”, Đảng bộ phường Đậu Liêu tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng; thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông, dịch vụ công trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân trong giao dịch hành chính”. Đồng thời linh hoạt huy động mọi nguồn lực từ ngân sách các cấp, các chương trình dự án, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, Nhân dân trong và ngoài tỉnh để đẩy nhanh tốc độ phát triển KT-XH theo hướng văn minh, hiện đại.

Đậu Liêu tập trung phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp theo hướng hiện đại

Công nhân Nhà máy Dệt Hồng Lĩnh đang vận hành dây chuyền sản xuất

Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua là nền tảng vững chắc, động lực để phường Đậu Liêu bước vào nhiệm kỳ mới với nỗ lực lớn hơn, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra

Chủ đề Đô thị loại II

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast