Cận cảnh Lada Vesta, ôtô Nga giá chỉ từ 156 triệu đồng

Hãng xe AvtoVAZ Nga đã chính thức bắt đầu "chiến dịch" lấy lại thị phần của mình từ tay Hyundai Solaris và Kia Rio bằng việc sản xuất hàng loạt Lada Vesta có giá bán giao động từ 186 triệu - 200 triệu đồng tại Nga.

Cận cảnh Lada Vesta, ôtô Nga giá chỉ từ 156 triệu đồng ảnh 1

AvtoVAZ Nga đã chính thức đưa mẫu sedan Lada Vesta vào sản xuất. Dự kiến mẫu xe sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11 tới. Từng xuất hiện và được người tiêu dùng biết đến khi mới chỉ ở dạng concept, hãng xe Nga đã chính thức biến Lada Vesta thành một mẫu xe thương mại để cạnh tranh với hai mẫu xe đang “thao túng” thị trường Nga và một số quốc gia khác Hyundai Solaris và Kia Rio.

Cận cảnh Lada Vesta, ôtô Nga giá chỉ từ 156 triệu đồng ảnh 2

Lada Vesta được hy vọng sẽ là một mẫu xe “ăn lên làm gia” của AvtoVAZ. Bởi xe sở hữu những thiết kế vượt trội cũng như những công nghệ an toàn hiện đại, và đặc biệt mức giá cạnh tranh hơn rất nhiều xe khác.

Cận cảnh Lada Vesta, ôtô Nga giá chỉ từ 156 triệu đồng ảnh 3

Phần đầu xe được thiết kế khá thể thao với điểm nhấn cụm đèn pha đa dạng, cùng những đường chỉ mạ crom. Chính điều đó đã tạo nên khác biệt so với những dòng xe gía rẻ khác khác. Lưới tản nhiệt, hốc gió, logo nằm chính giữa lưới tản nhiệt cũng được mạ một lớp crom sáng bóng.

Cận cảnh Lada Vesta, ôtô Nga giá chỉ từ 156 triệu đồng ảnh 4

Thân xe khỏe khoắn với những đường gân khí động học dập nổi. Gương chiếu hậu được tích hợp đèn báo kéo dài, giúp người lái dễ quan sát.

Cận cảnh Lada Vesta, ôtô Nga giá chỉ từ 156 triệu đồng ảnh 5

Lada Vesta dài 4.410mm, rộng 1.764mm, cao 1.497mm và chiều dài cơ sở 2.635mm cùng khoang hành lý có thể tích 480 lít.

Xe được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Lada B/C mới – một kết quả hợp tác giữa AvtoVAZ và chuyên gia đến từ liên minh Renault – Nissan.

Theo thông báo của hãng xe, phần bỏ xe được làm bằng vật liệu chống ăn mòn cho chính hãng sản xuất; cửa ra vào được thiết kế ngăn tuyết chảy vào trong cabin. Đèn hậu có thiết kế hình quả trám, gắn liền với phần cốp sau kéo dài. Bộ la-zăng 6 chấu hợp kim nhôm được bọc trong bộ lốp Madator có công năng chạy trên tuyết.

Cận cảnh Lada Vesta, ôtô Nga giá chỉ từ 156 triệu đồng ảnh 6

Nội thất của xe khá đơn giản nhưng vẫn đầy đủ chức năng như: cần số tay tích hợp, radio, vô lăng 3 chấu thể thao, điều hòa tiêu chuẩn, chìa khóa tích hợp đầy đủ các chức năng cơ bản, …

Cận cảnh Lada Vesta, ôtô Nga giá chỉ từ 156 triệu đồng ảnh 7

Do là một dòng xe giá rẻ, nên xe sẽ không có nhiều tùy chọn nội thất. Cabin được trang bị hai hàng ghế 5 chỗ ngồi dạng nỉ, ốp cửa, bảng táp lô được dạng nhựa và trang trí bằng nỉ cao cấp.

Lada Vesta sử dụng khối động cơ xăng 4 xy-lanh sản sinh 106 mã lực, đi kèm hộp số sàn 5 cấp. Bên cạnh đó, xe cũng có phiên bản mạnh mẽ hơn với 114 mã lực và hộp số CVT. Giá bán của Lada Vesta bản số sàn 495.000 rúp ( ~ 156 triệu đồng), Lada Vesta bản hộp số CVT 600.000 rúp ( ~ 200 triệu đồng).

60% linh kiện của xe đều được sản xuất tại nhà máy Togliatti, Nga; động cơ của xe được nhập khẩu. Mọi công đoạn hoàn thành xe sẽ diễn ra tại nhà máy Izhevsk. Dự kiến từ giờ cho tới cuối năm, nhà máy sẽ sản xuất được 5.000 chiếc xe.

Theo Kienthuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast