Chủ động các phương án tối ưu, đẩy nhanh tiến độ các dự án tại KKT Vũng Áng

Sáng nay (9/8), Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Đình Sơn, Đặng Quốc Khánh đã đi kiểm tra tiến độ triển khai Dự án cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng, Dự án xây dựng các khu tái định cư và Dự án Khu liên hợp Gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan Cảng nước sâu Sơn Dương

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan Cảng nước sâu Sơn Dương

Theo báo cáo của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Vũng Áng, hiện các hạng mục công trình Nhà máy nước giai đoạn 1 cơ bản hoàn thành như: trạm bơm, bể chứa, nhà máy hóa chất, tuyến ống, đường giao thông…

Công trình đập dâng Lạc Tiến và hệ thống tuynel dẫn nước về hồ Thượng Sông Trí hiện khối lượng cho hạng mục kênh dẫn thượng lưu, nạo vét sông Ba Hơi đạt 92%; công tác gia cố mái đang được đơn vị thi công khẩn trương thực hiện đoạn nối tiếp cửa vào tuynel, đồng thời đẩy nhanh đào hệ thống tuynel. Riêng với đập dâng Lạc Tiến, tiến độ đang chậm hơn so với dự kiến; việc điều hành của đơn vị thi công còn thiếu bài bản, thiếu khoa học; giải pháp thi công cho các công trình trong mùa mưa lũ chưa có.

Lãnh đạo BQL Khu kinh tế Vũng Áng cũng đã báo cáo sơ bộ về tiến độ các khu TĐC đang thi công tại Khu kinh tế. Hiện nay, các hạng mục tại các khu TĐC đạt trên 85%. Trong thời gian tới, BQL Khu kinh tế tiếp tục đốc thúc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, tập trung thi công dứt điểm các hạng mục, đặc biệt là hạng mục điện và nước sinh hoạt.

Các đơn vị thi công Dự án cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng đang chạy đua với thời gian hoàn thành công trình đúng tiến độ.

Các đơn vị thi công Dự án cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng đang chạy đua với thời gian hoàn thành công trình đúng tiến độ.

Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương đang được Formosa tập trung đẩy nhanh tiến độ, nhất là các hạng mục lò cao, khu cảng biển và các hạng mục quan trọng khác.

Qua kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị thi công, nhất là Dự án Formosa, đồng thời đề nghị lãnh đạo Công ty Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo để đảm bảo tiến độ; quan tâm đến việc tuyển dụng lao động là con em trên địa bàn; tăng cường phối hợp với địa phương trên tất cả các mặt để dự án được thi công an toàn. Địa phương, cơ quan chức năng và Formosa tiếp tục tăng cường công tác an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Công ty CP Tập đoàn Hoành - đơn vị thi công dự án cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng, cần chỉ đạo quyết liệt, chủ động phương án tối ưu để thi công các hạng mục trong mùa mưa lũ, đảm bảo tiến độ đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Khu tái định cư Đông Yên (Kỳ Lợi), nhất là vấn đề nước và điện sinh hoạt; hoàn thành các hạng mục trước ngày 20/8/2013; xử lý dứt điểm việc thu hồi đất các doanh nghiệp sử dụng đất sai quy định trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast