Chánh văn phòng và 5 cố vấn Phủ Tổng thống Hàn Quốc cùng nộp đơn từ chức

(Baohatinh.vn) - Chánh văn phòng Phủ tổng thống Hàn Quốc Noh Young-min và 5 cố vấn cấp cao khác đã đệ đơn xin từ chức vào sáng nay (7/8) để nhận trách nhiệm về những điều hành gần đây.

Chánh văn phòng và 5 cố vấn Phủ Tổng thống Hàn Quốc cùng nộp đơn từ chức

Ông Noh Young-min - Chánh văn phòng Phủ tổng thống Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn thông báo từ Văn phòng Tổng thống (Cheong Wa Dae) cho biết 6 quan chức cùng lúc xin từ chức bao gồm: Chánh văn phòng Phủ tổng thống Noh Young-min và tất cả 5 cố vấn cấp cao trong đội ngũ của ông Noh là Kang Gi-jung – cố vấn về các vấn đề nhà nước và chính trị; Yoon Do-han – cố vấn phụ trách đối thoại với người dân; Kim Jo-won – cố vấn về các vấn đề dân sinh; Kim Geo-sung – cố vấn về các vấn đề xã hội; Kim Oe-sook – cố vấn về nhân sự.

Một quan chức chủ chốt trong Phủ Tổng thống cho biết Chánh văn phòng cùng đội ngũ cố vấn xin từ chức để chịu trách nhiệm về “tình hình gần đây”.

Khi được hỏi rằng cụm từ “tình hình gần đây” có phải là làn sóng chỉ trích của dư luận đối với vấn đề mà nhiều người cho là thất bại trong chính sách bất động sản hay không, quan chức này đã từ chối trả lời trực tiếp.

Đây là tình huống đồng loạt xin từ chức đầu tiên từ các cố vấn cấp cao của Tổng thống kể từ khi ông Moon Jae-in nhậm chức vào tháng 5/2017.

Động thái này được nhiều người cho là nhằm chịu trách nhiệm về sự sụt giảm nghiêm trọng trong tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Moon Jae-in.

Trong cuộc thăm dò dư luận do tổ chức Realmeter tiến hành, tỷ lệ ủng hộ ông Moon Jae-in hiện đã giảm mạnh xuống còn 44,5% từ mức cao nhất từ đầu năm tới nay là 63,7% được xác lập hồi cuối tháng 4.

Văn phòng Tổng thống gần đây đang vấp phải những phản ứng dữ dội từ dư luận khi các cố vấn cấp cao, bao gồm cả Chánh văn phòng Noh Young-min, bị phát hiện sở hữu nhiều hơn một căn nhà tại thời điểm chính phủ Hàn Quốc đang cố gắng kiềm chế việc mua nhà đầu cơ.

Về phản ứng của Tổng thống Moon Jae-in, quan chức trên cho biết vẫn chưa rõ Tổng thống có chấp thuận đơn từ chức hay không, và sẽ ra quyết định vào lúc nào.

Chánh văn phòng và 5 cố vấn Phủ Tổng thống Hàn Quốc cùng nộp đơn từ chức
(Theo Yonhap)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast