Tiếp tục đưa lao động sang Hàn Quốc theo chương trình EPS

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Sở LĐ-TB&XH, Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam và Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc vừa ký kết bản ghi nhớ đặc biệt giữa hai Bộ về việc tiếp tục cử và tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc.

Với bản ghi nhớ đặc biệt này, Việt Nam sẽ chính thức nối lại việc đưa lao động sang làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép lao động cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (gọi tắt là Chương trình EPS) vốn bị tạm dừng từ tháng 8/2012.

Chỉ những lao động đã đăng ký kiểm tra tiếng Hàn hoặc đã được kiểm tra tiếng Hàn trong năm 2011 và 2012 mới được tham gia chương trình EPS lần này

Chỉ những lao động đã đăng ký kiểm tra tiếng Hàn hoặc đã được kiểm tra tiếng Hàn trong năm 2011 và 2012 mới được tham gia chương trình EPS lần này

Việc ký biên bản đặc biệt lần này là kết quả của những nỗ lực của cả hai phía Việt Nam và Hàn Quốc trong việc ban hành và triển khai các giải pháp quyết liệt nhằm giảm tỷ lệ lao động Việt Nam hết hạn hợp đồng không về nước, ở lại làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Theo số liệu mới nhất của Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc, tỷ lệ lao động Việt Nam tại Hàn Quốc không về nước đúng thời hạn sau khi hết hạn hợp đồng đã giảm mạnh từ 49,9% trong tháng 7/2013 xuống còn 38,2% trong tháng 10/2013.

Biên bản đặc biệt này sẽ có thời hạn một năm kể từ ngày 31/12/2013 và chỉ dành cho những lao động đã đăng ký kiểm tra tiếng Hàn hoặc đã được kiểm tra tiếng Hàn trong năm 2011 và 2012 với con số ước tính khoảng trên 14.000 người. Sau khi biên bản đặc biệt này hết hạn vào cuối năm 2014, hai bên sẽ tiến hành đánh giá quá trình thực hiện, đặc biệt là tỷ lệ lao động Việt Nam hết hạn hợp đồng không về nước trốn ở lại và làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc, để làm căn cứ xem xét việc ký trở lại biên bản thông thường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast