Cầu dân sinh “hết đát” người dân xóm núi Hà Tĩnh đánh cược rủi may!

(Baohatinh.vn) - Cầu Hói Đào - cây cầu dân sinh ở thôn Liên Châu, xã Đức Liên (Vũ Quang - Hà Tĩnh) đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng hằng ngày vẫn oằn mình “cõng” hàng trăm lượt người qua lại.

Video: Người dân thôn Liên Châu phản ánh tình trạng xuống cấp của cây cầu Hói Đào

Cầu Hói Đào được làm bằng gỗ, bắc qua hói Đào, rộng hơn 2m, dài 10m, được người dân thôn Liên Châu đóng góp kinh phí xây dựng từ năm 2010.

Cây cầu là con đường “độc đạo” để người dân thôn Liên Châu đến các khu vực lân cận. Qua nhiều năm sử dụng, hiện cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Cầu dân sinh “hết đát” người dân xóm núi Hà Tĩnh đánh cược rủi may!

Cây cầu gỗ không có lan can, khiến người dân không khỏi lo sợ mỗi khi di chuyển qua đây.

Bà Nguyễn Thị Dần (thôn Liên Châu) cho biết: “Lưu lượng người lưu thông qua đây khá lớn trong khi cây cầu ngày càng hư hỏng nặng.

Nhất là khi vào mùa mưa lũ, nước chảy cuồn cuộn như muốn nuốt chửng cây cầu, thế nhưng bà con chúng tôi vẫn phải đánh cược rủi may qua lại mỗi ngày...”.

Cầu dân sinh “hết đát” người dân xóm núi Hà Tĩnh đánh cược rủi may!

Mố cầu bị sạt lở nghiêm trọng sau hai trận lũ cuối tháng 10 vừa qua.

Cũng theo bà Dần, sau mỗi trận mưa lũ cây cầu lại càng xuống cấp nghiêm trọng, bà con trong thôn lại cùng nhau góp công, góp ván để tu sửa.

Ông Nguyễn Văn Hồng (thôn Liên Châu) cho biết: “Lan can hai bên không có, buổi tối nếu sơ sẩy là người và phương tiện rơi xuống dòng nước chảy xiết. Mỗi lần di chuyển qua đây chúng tôi cứ thấp thỏm lo sợ không biết cầu sập lúc nào. Bà con đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương để làm mới cây cầu, tuy nhiên mong mỏi đó đến nay vẫn chưa thực hiện được”.

Ông Hồng cũng cho biết thêm, ông đã từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn trên cây cầu này, nhất là vào thời điểm mưa gió, chập tối nhưng rất may chưa có tai nạn thương tâm xảy ra.

Cầu dân sinh “hết đát” người dân xóm núi Hà Tĩnh đánh cược rủi may!

Người dân thôn Liên Châu hằng ngày vẫn phải đánh cược rủi may để di chuyển qua cầu.

Ngoài việc khó khăn trong đi lại, cây cầu xuống cấp cũng gây ảnh hưởng lớn đến việc giao thương, vận chuyển nông sản, hàng hóa của người dân thôn Liên Châu.

Cầu dân sinh “hết đát” người dân xóm núi Hà Tĩnh đánh cược rủi may!

Người dân dùng dây thừng buộc chặt những tấm ván lại với nhau để giúp mặt cầu được chắc chắn hơn.

Ông Lê Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Đức Liên cho biết: “Thôn Liên Châu hiện có 117 hộ, với gần 300 nhân khẩu. Cây cầu là con đường duy nhất để người dân trong thôn đến các vùng lân cận nên mỗi ngày có hàng trăm lượt người qua lại.

Gần 10 năm nay, cầu mỗi năm càng thêm xuống cấp. Mùa mưa, cầu gần như bị ngập nước khiến các hoạt động lưu thông gặp rất nhiều khó khăn, người dân đã nhiều lần có ý kiến lên chính quyền xã, tuy nhiên ngân sách địa phương không đủ để làm mới cây cầu. Chính quyền xã rất mong UBND huyện tạo điều kiện hỗ trợ địa phương để người dân thôn Liên Châu có được cây cầu mới, đảm bảo sự an toàn cho người dân mỗi khi qua lại...”.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast