HĐND các địa phương Hà Tĩnh bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/7, HĐND TP Hà Tĩnh khóa XX khai mạc kỳ họp lần thứ 12, HĐND huyện Cẩm Xuyên khóa XIX khai mạc kỳ họp thứ 8 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm; xem xét, quyết nghị các nội dung quan trọng khác.

HĐND TP Hà Tĩnh xem xét, thông qua 16 báo cáo, 4 tờ trình và dự thảo nghị quyết

HĐND các địa phương Hà Tĩnh bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Kỳ họp này HĐND thành phố Hà Tĩnh sẽ thảo luận, xem xét, thông qua 16 báo cáo, 4 tờ trình và dự thảo nghị quyết.

Ở kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND TP Hà Tĩnh sẽ đánh giá lại tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch phát triển KT-XH, QP-AN, xem xét, quyết định các giải pháp, nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm; cho ý kiến vào việc thực hiện thu, chi ngân sách và đầu tư­ xây dựng cơ bản 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp thu, chi ngân sách và kế hoạch xây dựng cơ bản 6 tháng cuối năm 2019; báo cáo trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến kỳ họp và một số vấn đề quan trọng khác...

HĐND các địa phương Hà Tĩnh bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Các đại biểu tham dự kỳ họp.

6 tháng đầu năm, các lĩnh vực kinh tế tăng trưởng khá so với cùng kỳ. Thương mại – dịch vụ, công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp duy trì tốc độ tăng trưởng cao, nông nghiệp tăng trưởng khá, thu ngân sách vượt kế hoạch 6 tháng (tăng 37% so với cùng kỳ)...

HĐND các địa phương Hà Tĩnh bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chủ tịch HĐND TP Hà Tĩnh Nguyễn Văn Qúy khai mạc kỳ họp.

Tuy vậy, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2019 còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế như: Công tác quản lý Nhà nước trên một số lĩnh vực còn nhiều hạn chế, công tác đền bù GPMB tái định cư của các dự án còn vướng mắc, chưa được giải quyết dứt điểm, thực hiện chương trình mục tiêu năm 2019 ở một số địa phương còn chậm, kết quả đạt thấp...

Thảo luận về KT-XH 6 tháng, các đại biểu cơ bản đồng tình với kết quả KT-XH, QP-AN đạt được trong thời gian qua. Đồng thời tham gia một số nội dung như: nâng cấp các hồ chứa nước để đảm bảo cấp nước thủy lợi cho vùng Đông Bắc thành phố; nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hội đồng tư vấn thuế địa phương; tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị...

HĐND các địa phương Hà Tĩnh bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Tại kỳ họp lần này, HĐND TP Hà Tĩnh sẽ nghe và cho ý kiến báo cáo chuyên đề của UBND TP Hà Tĩnh về báo cáo kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 24/NQ-HĐND về thực hiện đề án thu gom vận chuyển và xử lý rác thải trên địa bàn TP Hà Tĩnh đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

HĐND các địa phương Hà Tĩnh bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo kỳ họp.

Phát biểu chỉ đạo kỳ họp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phân tích một số lĩnh vực còn hạn chế trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn TP Hà Tĩnh từ đó gơi mở các giải pháp khắc phục.

Kỳ họp HĐND thành phố lần này sẽ thảo luận, xem xét, thông qua 16 báo cáo, 4 tờ trình và dự thảo nghị quyết. Để các nội dung của kỳ họp đảm bảo chất lượng và tính khả thi, đề nghị các đại biểu nêu cao vai trò trách nhiệm của người đại biểu dân cử, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, thẳng thắn nghiêm túc và trách nhiệm cao trong phát biểu thảo luận tại các phiên thảo luận và chất vấn.

Tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, có trọng tâm và quyết định những chủ trương, giải pháp có tính khả thi cao, sát với tình hình thực tế của thành phố, nhằm thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của năm 2019, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX đã đề ra.

Kỳ họp thứ 12, HĐND TP Hà Tĩnh sẽ diễn ra trong 2 ngày (10 và 11/7/2019). Trong chương trình tiếp theo, các đại biểu sẽ tiến hành các phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề bức xúc của cử tri và nhân dân kiến nghị và xem xét quyết định một số nội dung theo thẩm quyền.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast