Andy Murray thất bại trong trận ra quân Indian Wells

Tay vợt số một thế giới bất ngờ dừng bước ở vòng hai trước đối thủ phải đánh vòng loại là Vasek Pospisil với tỷ số 4-6, 5-7.

Đây là trận đấu đầu tiên của Andy Murray sau khi đăng quang Dubai Championship. Và thất bại dưới tay Pospisil tiếp tục chứng tỏ phong độ yếu kém của tay vợt Scotland ở giải Masters 1000 đầu tiên trong năm. Murray chưa từng vô địch Indian Wells. Năm ngoái, anh bị loại ở vòng ba.

andy murray that bai trong tran ra quan indian wells

Murray chưa từng vô địch Indian Wells. Ảnh: Reuters.

Murray, với tư cách hạt giống số một, được miễn đánh vòng một và bắt đầu hành trình ở vòng hai. Đối thủ của anh là Vasek Pospisil, người phải đánh hai trận vòng loại và thắng tay vợt Đài Loan Lu Yen-hsun ở vòng một để đi tiếp.

Từ thế bị dẫn 2-4 ở set đầu, Pospisil thắng sáu game liên tiếp trong sự sửng sốt của Murray và các khán giả để vươn lên dẫn trước. Ở set hai, tay vợt người Canada giành break trước, nhưng để Murray gỡ hòa. Đến loạt tie-break, Pospisil dẫn trước 6-2 và có bốn cơ hội ghi match-point. Murray cứu được ba, nhưng một điểm winner thuận tay giúp Pospisil kết thúc trận đấu sau một tiếng 51 phút.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Vasek Pospisil sau năm lần chạm trán Murray, một tín hiệu tích cực cho sự nghiệp của tay vợt 26 tuổi này. Cách đây ba năm, Pospisil đứng thứ 25 thế giới, nhưng phong độ bết bát khiến anh tuột xuống vị trí thứ 135. Dưới sự dẫn dắt của HLV mới, Woodforde, Pospisil đang quyết tâm trở lại top 30 thế giới.

Murray không giấu thất vọng sau trận đấu, nhưng thừa nhận Pospisil xưng đáng chiến thắng. Với việc Novak Djokovic, Roger Federer và Rafael Nadal đều nằm ở nhánh đấu còn lại, người hâm mộ Murray kỳ vọng anh sẽ dễ dàng vào chung kết Indian Wells năm nay. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra.

Dừng bước sớm, tay vợt số một thế giới sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị cho Masters 1000 thứ hai diễn ra trong tháng ba là Miami Mở rộng. Ở một trận đấu khác, cũng thuộc nhánh này, hạt giống số ba Stan Wawrinka đánh bại Paolo Lorenzi với tỷ số 6-3, 6-4. Với việc Murray bị loại, cửa lọt vào chung kết rộng mở hơn với Wawrinka.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast