Ban thường vụ Tỉnh uỷ nghiêm túc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình

Ngày 21 - 9, BTV Tỉnh uỷ Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh mở rộng để thông báo kết quả kiểm điểm tập thể và cá nhân BTV Tỉnh uỷ theo NQ T.Ư 4 (Khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Dự hội nghị có các Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh uỷ; Giám đốc các sở, ban, ngành, thủ trưởng các đoàn thể cấp tỉnh và Bí thư các huyện, thành, thị uỷ, đảng uỷ trực thuộc. Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt dự và chỉ đạo hội nghị.

Thực hiện các văn bản của Trung ương, Ban thường vụ Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị hướng dẫn, phát phiếu xin góp ý theo các nội dung của NQ T.Ư4, thành lập tổ giúp việc tập hợp các góp ý đối với tập thể, cá nhân các đồng chí uỷ viên BTV Tỉnh uỷ. Chuẩn bị kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể và cá nhân BTV Tỉnh uỷ được thực hiện nghiêm túc, cẩn trọng, chu đáo, chặt chẽ và khoa học các đồng chí uỷ viên BTV chuẩn bị bản kiểm điểm cá nhân chu đáo, thẳng thắng, cầu thị. Sau khi hoàn thành công tác chuẩn bị BTV Tỉnh uỷ đã tiến hành kiểm điểm trong 5 ngày (từ 27 - 28/8 và 5 - 7/9). Trong hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân BTV Tỉnh uỷ, các đồng chí uỷ viên thực sự nghiêm túc, khách quan. Nội dung kiểm điểm bám sát vào từng vấn đề, yêu cầu được nêu trong nghị quyết. Các đồng chí UVBTV đều phát biểu, thảo luận, góp ý thẳng thắn, có trao đổi qua lại các vấn đề. Các vấn đề nổi cộm, bức xúc trong nhân dân được BTV Tỉnh uỷ phân tích, mổ xẻ kỹ.

Nhìn nhận quá trình lãnh đạo trên các mặt công tác, nhất là 3 nội dung về tư tưởng, cán bộ, trách nhiệm người đứng đầu theo tinh thần NQ T.Ư4, BTV Tỉnh uỷ nhận thấy các mặt công tác đã đạt được những kết quả toàn diện, tạo thế và lực cho sự phát triển, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng tỉnh nhà giàu mạnh, văn minh. Trong lãnh đạo, chỉ đạo đã phát huy tinh thần dân chủ thực chất; chăm lo xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong BTV. Từng đồng chí uỷ viên luôn nêu cao trách nhiệm và chủ động trước nhiệm vụ được phân công, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, không có biểu hiện lo vun vén lợi ích cá nhân; có uy tín cao trong cơ quan và quần chúng nhân dân. Tuy nhiên trong lãnh đạo, điều hành của BTV có lúc, có vụ việc vẫn còn tình trạng nể nang, ngại va chạm trước những vấn đề dư luận đặt ra. Trong phân công, phân nhiệm có những thời điểm chưa thực sự phù hợp; một số đồng chí BTV chỉ đạo, phụ trách cơ sở chưa giúp được nhiều trong việc hoạch định các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình trò chuyện với các đại biểu dự hội nghị
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình trò chuyện với các đại biểu dự hội nghị

Sau khi kiểm điểm, BTV Tỉnh uỷ xác định đã chọn một số mũi đột phá để thực hiện tốt NQ T.Ư4 trong đó tập trung công tác quy hoạch cán bộ cấp chiến lược, chuẩn bị đảm bảo nguồn cán bộ để bổ sung cho hệ thống chính trị các cấp trước mắt và lâu dài. Tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản; khắc phục những hạn chế, đề ra các giải pháp, tổ chức thực hiện trong thời gian tới. Phát huy nội lực, tiếp tục tranh thủ tối đa ngoại lực đẩy nhanh các công trình, dự án trong điểm, ổn định đời sống, sinh hoạt cho nhân dân vùng ảnh hưởng của dự án. Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng…

Kết luận của Đoàn công tác Trung ương về kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của BTV Tỉnh uỷ Hà Tĩnh: Chu đáo, cẩn trọng, nghiêm túc, đạt yêu cầu đề ra. Sau kiểm điểm, BTV Tỉnh uỷ cần tập trung chỉ đạo một số nhiệm vụ trong tâm, nhất là nhiệm vụ quản lý tài nguyên, môi trường; công tác tổ chức cán bộ..

Hội nghị cũng đã nghe Trưởng ban tổ chức Tỉnh uỷ Trần Nam Hồng báo cáo tiếp thu, giải trình các góp ý đối với BTV Tỉnh uỷ theo NQ T.Ư4(Khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Theo đó BTV Tỉnh uỷ đã tiếp thu nghiêm túc 56 ý kiến phản ánh và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Ngoài 56 ý kiến nêu trên, BTV Tỉnh uỷ đã nhận được 56 ý kiến khác phản ánh về các tập thể và gần 100 ý kiến đối với cá nhân các đồng chí uỷ viên BTV Tỉnh uỷ. Nội dung các ý kiến này đã được từng đồng chí uỷ viên BTV phụ trách lĩnh vực, giải trình thấu đáo...

Phát biểu tại hội nghị, Bí Thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Việc chuẩn bị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo NQ T.Ư 4 của BTV Tỉnh uỷ được chuẩn bị và tiến hành chu đáo, chặt chẽ, khoa học với tinh thần trách nhiệm cao và đạt được kết quả tốt, tạo sự đồng thuận cao trong tập thể BTV Tỉnh uỷ.

Từ sự nêu gương của BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương, đơn vị chuẩn bị thật căn cơ để tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình đạt kết quả như nghị quyết đề ra. Đồng thời tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm được dư luận quan tâm nhằm tạo sự đồng thuận trong đảng bộ và nhân dân. Song song với quá trình đó, tập trung chỉ đạo cơ sở, chuẩn bị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo NQ T.Ư4. Về thời gian các địa phương, đơn vị trực thuộc Tỉnh uỷ phải hoàn thành trước 5-11-2012.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast