Tấn công rocket sân bay Baghdad: Tướng Iran thiệt mạng, Mỹ đứng sau?

Cuộc tấn công rocket ở Sân bay Quốc tế Baghdad khiến chỉ huy lực lượng Quds của Iran thiệt mạng giữa lúc căng thẳng Mỹ-Iran tiếp tục leo thang.

Người đứng đầu lực lượng tinh nhuệ Quds của Iran Qassem Soleimani đã thiệt mạng trong cuộc không kích ở Sân bay Quốc tế Baghdad cùng với các thủ lĩnh cấp cao của lực lượng quân sự dòng Shia của Iraq mà Mỹ cáo buộc nhóm này trước đó đã tấn công Đại sứ quán của Washington.

Tấn công rocket sân bay Baghdad: Tướng Iran thiệt mạng, Mỹ đứng sau?

Người đứng đầu lực lượng tinh nhuệ Quds của Iran Qassem Soleimani. Ảnh: Reuters

“Mỹ và Israel phải chịu trách nhiệm về cái chết của Abu Mahdi al-Muhandis và Qassem Soleimani”, người phát ngôn Lực lượng Huy động Nhân dân Iraq Ahmed al-Assadi cho biết.

Al-Muhandis là phó chỉ huy Lực lượng Huy động Nhân dân, nhóm quân sự bị Washington cáo buộc bao vây Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad đầu tuần này.

Al-Muhandis và Soleimani đang trên đường tới sân bay Baghdad thì bị nhiều tên lửa tấn công. Lực lượng Huy động Nhân dân trước đó đã xác nhận cuộc tấn công trên khiến 5 thành viên thuộc lực lượng này và 2 “vị khách” thiệt mạng.

Các tên lửa đã rơi xuống một cảng hàng hóa khiến 2 phương tiện bốc cháy, làm chết và bị thương một số người. Nguồn tin phía cảnh sát và bệnh viện thì cho biết ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết Lầu Năm Góc đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Sự việc trên diễn ra giữa bối cảnh căng thẳng giữa Tehran và Washington leo thang sau những diễn biến gần đây ở Iraq. Một cuộc không kích của Mỹ vào nhóm vũ trang dòng Shia của Iraq cuối tuần trước đã “châm ngòi” cho những cuộc biểu tình quanh Đại sứ quán Mỹ ngày 31/12.

Washington xác nhận cuộc không kích này là nhằm đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa vào căn cứ quân sự Mỹ ở Kirkuk và Iran bị cáo buộc đứng sau cuộc tấn công này dù Mỹ không đưa ra bằng chứng nào./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast