Trưởng giải người Nhật chính thức bắt đầu công việc ở V-League

Tân Trưởng giải V-League Tanaka Koji đã có buổi làm việc đầu tiên tại trụ sở VPF vào sáng 17/2. Theo dự kiến, ông sẽ kí hợp đồng có thời hạn 1 năm với VPF vào hôm nay (18/2).

Ông Koji tại lễ ra mắt nhà tài trợ Eximbank của V-League hồi tháng Một. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Ông Koji tại lễ ra mắt nhà tài trợ Eximbank của V-League hồi tháng Một. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Trong buổi làm việc trực tiếp đầu tiên, ông Tanaka Koji đã trao đổi với Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Viễn, Giám đốc điều hành Trần Duy Ly, Giám đốc điều hành Nguyễn Hữu Bàng và một số phòng ban chủ chốt về hoạt động và tổ chức của VPF.

Theo thông tin từ VPF, nhiều khả năng hợp đồng của ông Koji sẽ được kí vào hồi 15 giờ chiều nay tại trụ sở VPF. Hợp đồng có thời hạn 1 năm sẽ đưa ông Koji trở thành người Nhật Bản thứ hai ngồi vào chức Trưởng giải V-League.

Cái tên trước đó là Kazuyoshi Tanabe đã thất bại thảm hại trong nỗ lực thay đổi bóng đá Việt Nam. Ông Tanabe sau đó phải về nước vì lý do sức khỏe. Trong thời gian ở Việt Nam, ông cũng chưa tạo được dấu ấn nào lớn tới V-League.

Sau khi kí hợp đồng, ông Koji sẽ dành khoảng 2 tuần tìm hiểu quy trình công việc với Giám đốc Trần Duy Ly. Ông cũng sẽ tiếp tục tới sân thị sát, tìm hiểu mọi mặt đời sống bóng đá Việt Nam (các trận đấu, cầu thủ, huấn luyện viên, khán giả, đào tạo trẻ, cơ sở vật chất...).

Sau khi hết 2 tuần, ông Koji sẽ có một bản báo cáo ngắn gửi tới Ban tổ chức V-League. Sau đó, ông sẽ thay thế ông Phạm Ngọc Viễn bắt đầu nhiệm vụ Trưởng giải của mình.

Ông Tanaka Koji sinh ngày 2/11/1955 ở thành phố Saitama. Ngày còn thi đấu, ông đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự và từng là một thành viên tuyển quốc gia Nhật Bản.
Ông đã chơi 20 trận cho tuyển Nhật, ghi 3 bàn. Ông Koji từng có cơ hội đối đầu và từng đổi áo với Diego Maradona trong một trận giao hữu hồi tháng 1/1982.

Hai cột mốc đáng nhớ của ông Koji trong vai trò huấn luyện viên là vị trí đứng đầu các tuyển trẻ Nhật Bản từ năm 1993 tới 1995 và vai trò Giám đốc điều hành câu lạc bộ Vegalta Sendai.

Những cột mốc trong sự nghiệp của ông Tanaka Koji:

- 1978 - 1989: Thi đấu cho Nippon Kokan (149 trận/1 bàn)
- 1989 - 1992: Huấn luyện viên Nippon Kokan
- 1993 - 1995: Huấn luyện viên các đội U18, U19, U20 Nhật Bản
- 1995 - 1999: Huấn luyện viên Nagoya Grampus Eight
- 2001 - 2002: Huấn luyện viên Shonan Bellmare
- 2003 - 2005: Giám đốc điều hành Vegalta Sendai

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast