Bộ GTVT sẽ ưu tiên nguồn lực đẩy nhanh dự án nâng cấp QL 1A đoạn Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh - Kỳ Anh

Tiếp tục chuyến công tác tại Hà Tĩnh, chiều nay (10/8), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh. Dự làm việc có Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp, Q.Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ Nguyễn Đức Thắng, Cục trưởng Cục QL-XD và chất lượng công trình giao thông Trần Xuân Sanh và Cục trưởng Cục hàng hải Nguyễn Nhật.

>> Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng kiểm tra tiến độ nâng cấp QL 1A và dự án Formosa

Về phía Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Minh kỳ, Nguyễn Thiện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Bộ GTVT sẽ ưu tiên nguồn lực để khẩn trương triển khai dự án mở rộng nâng cấp quốc lộ 1A đoạn Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh đi Kỳ Anh
Bộ trưởng Đinh La Thăng: Bộ GTVT sẽ ưu tiên nguồn lực để khẩn trương triển khai dự án mở rộng nâng cấp quốc lộ 1A đoạn Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh đi Kỳ Anh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế xã hội, kết quả thực hiện nhiệm vụ chủ yếu của ngành GTVT Hà Tĩnh.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, đặc biệt là Bộ GTVT, ngành GTVT Hà Tĩnh đã đạt được một số kết quả quan trọng như: hoàn thành quy hoạch hệ thống giao thông toàn tỉnh, quy hoạch giao thông các huyện, xã; nhiều công trình trọng điểm được hoàn thành. Hà Tĩnh luôn dẫn đầu cả nước về phát triển giao thông nông thôn, trật tự an toàn giao thông được cải thiện…

Hiện tại, các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông được bộ đầu tư trên địa bàn đang được triển khai quyết liệt, tỉnh đã ban hành cơ chế hỗ trợ xi măng để phấn đấu trong năm 2013 xây dựng gần 1.000 km đường giao thông nông thôn.

Hà Tĩnh cũng đã tăng cường công tác quản lý vận tải, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, quản lý kiểm soát tải trọng xe ô tô.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà Hà Tĩnh đạt được, nhất là duy trì được tốc độ tăng trưởng cao, vượt mức thu ngân sách, thu hút và triển khai có hiệu quả các dự án kinh tế trọng điểm. Đối với các dự án xây dựng hạ tầng giao thông do Bộ đầu tư trên địa bàn, đã nhận được sự phối hợp chặt chẽ và triển khai hiệu quả của chính quyền địa phương.

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: Dự án mở rộng nâng cấp quốc lộ 1A đoạn từ Nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh TP Hà Tĩnh là một trong những hình mẫu về giải phóng mặt bằng, triển khai thi công.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và đoàn dâng hương tại Khu mộ Tổng Bí thư Trần Phú.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và đoàn dâng hương tại Khu mộ Tổng Bí thư Trần Phú.

Về các đề xuất, kiến nghị của Hà Tĩnh, Bộ trưởng cam kết sẽ ưu tiên nguồn lực để khẩn trương triển khai dự án mở rộng nâng cấp quốc lộ 1A đoạn Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh đi Kỳ Anh, dự án nâng cấp quốc lộ 8A giai đoạn 1 và có phương án huy động vốn giai đoạn 2.

Bộ GTVT đồng ý tiếp tục kéo dài dự án nâng cấp đường ven biển Hà Tĩnh giai đoạn 2, xây dựng một số tuyến đường cứu hộ cứu nạn; việc ban hành cơ chế để tạo điều kiện cho các phương tiện Thái Lan đi lại trên tuyến quốc lộ 12, kiến nghị chính phủ Lào và Việt Nam bổ sung quốc lộ 8A và quốc lộ 12 vào nghị định thư số 1 của Hiệp định khung về tạo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa qua lại biên giới giữa các nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông ….

Về một số nhiệm vụ đặt ra cho các cấp chính quyền ở Hà Tĩnh, Bộ trưởng lưu ý: Đối với dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh đến Đèo Con (Kỳ Anh) đề nghị tỉnh hết sức quan tâm và tập trung nguồn lực cho công tác GPMB, đồng thời chỉ đạo các địa phương có công trình đi qua cần phải phối hợp nhịp nhàng và quyết liệt trong công tác giải phóng, bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư và các đơn vị thi công trước 30/9/2013; đối với nguồn vốn 321 tỷ để chi trả cho công tác GPMB, Bộ giao cho Vụ kế hoạch đầu tư xem xét và giải ngân cho tỉnh kịp thời để chi trả tiền đền bù GPMB cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng lưu ý Hà Tĩnh phải có các giải pháp quyết liệt để tiếp tục kiểm soát và cải thiện trật tự an toàn giao thông, nhất là phải giảm tai nạn giao thông cả trên 3 tiêu chí; trong xây dựng kết cấu hạ tầng, phải có các giải pháp đa dạng hóa nguồn lực đầu tư, không nên trông chờ quá nhiều vào nguồn ngân sách.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, đồng thời mong muốn thường xuyên nhận được sự quan tâm của Bộ GTVT, qua đó được tiếp thêm nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

Sau buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đi kiểm tra dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 8A và dâng hương tại Khu mộ Cố Tổng Bí thư Trần Phú.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast