Tổng thống Trump đe dọa tấn công Iran nếu Tehran trả đũa Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ tuyên bố đã sẵn sàng tấn công “rất nhanh và khốc liệt” trong trường hợp Tehran trả đũa Washington vì vụ sát hại Tướng Qasem Soleimani.

Tổng thống Trump đe dọa tấn công Iran nếu Tehran trả đũa Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một sự kiện ở New York. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 4/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ đã nhắm mục tiêu vào 52 địa điểm của Iran và đã sẵn sàng tấn công “rất nhanh và khốc liệt” trong trường hợp Iran trả đũa Mỹ vì vụ sát hại Tướng Qasem Soleimani.

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump khẳng định: “Nếu Iran tấn công bất kỳ người Mỹ nào hoặc tài sản nào của người Mỹ, chúng ta đã nhắm mục tiêu vào 52 địa điểm của Iran...,” đồng thời cho biết Mỹ không muốn có thêm mối đe dọa nào nữa.

Tuyên bố trên của Mỹ được đưa ra sau khi Tổng thống Iran Hassan Rouhani đưa ra cảnh báo rằng nước Mỹ sẽ phải trả một cái giá nặng nề vì đã ám sát Thiếu tướng Soleimani ở Baghdad, Iraq.

Theo nhà lãnh đạo Iran, Mỹ chịu trách nhiệm gây ra bất ổn cho khu vực trong những năm qua.

Ông Rouhani bày tỏ: “Căn cứ theo điều kiện hiện tại, tôi hy vọng các nước trong khu vực trực tiếp lên án Mỹ ám sát tướng Qasem Soleimani... Việc ám sát vị Tướng của Iran cũng vi phạm chủ quyền của Iraq và xúc phạm dân tộc Iraq”.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast