Khởi động lại đại hội phụ nữ các cấp phù hợp với bối cảnh dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Sau gần 1 tháng gián đoạn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở Hà Tĩnh đang được khởi động trở lại với yêu cầu đảm bảo các giải pháp phòng, chống dịch.

Đại hội cấp xã cho 13 đơn vị còn lại đảm bảo yêu cầu phòng dịch

Theo kế hoạch tổ chức đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cấp cơ sở hoàn thành trong quý 2/2021, cấp huyện được tiến hành trong quý 3/2021.

Tuy nhiên, từ ngày 4/6, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn nên đến thời điểm này, toàn tỉnh còn lại 13 đơn vị cơ sở chưa đại hội.

Khởi động lại đại hội phụ nữ các cấp phù hợp với bối cảnh dịch Covid-19

Trong số 13 đơn vị hoãn đại hội để phòng, chống dịch, thị xã Kỳ Anh có 3 đơn vị, gồm Hội LHPN phường Kỳ Trinh, phường Hưng Trí và xã Kỳ Ninh. Các đơn vị này đã sẽ đại hội trong các ngày ngày 5-6/7.

Sau khi dịch bệnh ổn định hơn, trên cơ sở đề xuất của BTV Hội LHPN tỉnh và văn bản tham mưu của Sở Y tế, ngày 2/7, UBND tỉnh có công văn đồng ý cho phép tổ chức đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở đối với các địa phương chưa có ca lây nhiễm Covid-19 cộng đồng và các địa phương đã qua 14 ngày không có ca lây nhiễm với yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, hướng dẫn của ngành y tế.

Khởi động lại đại hội phụ nữ các cấp phù hợp với bối cảnh dịch Covid-19

Sáng 2/7, Hội LHPN xã Kỳ Phong họp Ban Chấp hành để phân công lại nhiệm vụ tổ chức đại hội đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch.

Theo Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà, bên cạnh chỉ đạo các đơn vị thực hiện các phương án hạn chế tối đa đại biểu và thực hiện chặt chẽ quy định 5K, đo nhiệt độ sàng lọc yếu tố dịch tễ trong quá trình tổ chức đại hội, BTV Hội LHPN tỉnh yêu cầu rút ngắn thời gian tổ chức đại hội, đồng thời rà soát kỹ đến tận từng chi hội để đảm bảo tuyệt đối không có đại biểu đi từ vùng dịch và các tỉnh khác về hoặc tiếp xúc với người đi từ vùng dịch và các tỉnh khác về tham gia.

Khởi động lại đại hội phụ nữ các cấp phù hợp với bối cảnh dịch Covid-19

Các chi hội tiến hành rà soát các đại biểu tham gia đại hội để đảm bảo loại trừ các yếu tố có nguy cơ về dịch Covid-19.

Tại huyện Kỳ Anh, ngay sau khi có chỉ đạo của BTV Hội LHPN tỉnh, 5 Hội LHPN cấp xã gồm: Kỳ Thọ, Kỳ Khang, Kỳ Xuân, Kỳ Phòng, Kỳ Bắc và Kỳ Đồng đã đăng ký lịch tổ chức đại hội trong các ngày 5-6/7.

Chủ tịch Hội LHPN xã Kỳ Phong Hoàng Thị Liên cho biết, Ban Chấp hành vừa tổ chức họp phân công lại nhiệm vụ hoàn tất các phần việc để tiến hành đại hội vào sáng ngày 5/7. Hiện các chi hội đang rà soát kỹ đại biểu tham dự đại hội theo chỉ đạo của hội cấp trên và chuẩn bị các vật tư, thiết bị y tế phòng dịch tại đại hội.

Khởi động lại đại hội phụ nữ các cấp phù hợp với bối cảnh dịch Covid-19

Hội LHPN phường Thạch Quý bố trí chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách an toàn, chuẩn bị tổ chức đại hội vào sáng ngày 4/7.

Hội LHPN phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) cũng đã hoàn thành bước cuối cùng như: chuẩn bị hội trường, khánh tiết theo hướng đơn giản, đồng thời đảm bảo các yêu cầu phòng dịch như giãn cách chỗ ngồi đại biểu, bố trí điểm đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

“Chúng tôi đã giảm số lượng đại biểu từ 120 người xuống 88 người, rút gọn chương trình để đại hội hoàn thành trong buổi vào sáng ngày 4/7”- Chủ tịch Hội LHPN phường Thạch Quý Lê Thị Hà cho biết.

Đẩy nhanh tiến độ đại hội cấp huyện

Để đẩy nhanh tiến độ duyệt đại hội cấp huyện sau thời gian gián đoạn, bám sát hướng dẫn của tỉnh trong tổ chức hội họp đảm bảo phòng dịch, từ ngày 25 -29/6, BTV Hội LHPN tỉnh tổ chức duyệt nội dung đại hội của Hội LHPN huyện Hương Khê, Can Lộc, Cẩm Xuyên và TX Hồng Lĩnh.

Dự kiến, trong 2 tuần đầu tháng 7, BTV Hội LHPN tỉnh vừa chỉ đạo đại hội ở những đơn vị cấp huyện đã hội tụ đủ các điều kiện, vừa tiếp tục duyệt đại hội cho Hội LHPN huyện Vũ Quang, Hương Sơn, Đức Thọ, Lộc Hà.

Khởi động lại đại hội phụ nữ các cấp phù hợp với bối cảnh dịch Covid-19

Tại Cẩm Xuyên, hội nghị duyệt Đại hội Hội LHPN huyện nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong chiều ngày 29/6 được thu gọn cả về thành phần và thời gian để phù hợp với bối cảnh dịch bệnh. Trước đó, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh và BTV Huyện ủy Cẩm Xuyên đã tham gia góp ý kỹ lưỡng đối với báo cáo chính trị trình đại hội và đề án nhân sự Hội LHPN huyện xây dựng.

Theo Chủ tịch Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên Trần Thị Thanh Liên, trên cơ sở các ý kiến góp ý, BTV Hội LHPN huyện tiếp tục hoàn thiện báo cáo chính trị với yêu cầu làm rõ những kết quả nổi bật, thể hiện vai trò chủ lực của hội trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở các địa phương; đúc rút bài học kinh nghiệm của các cấp hội trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các phong trào, cuộc vận động và xác định mũi đột phá nhiệm kỳ tới.

Khởi động lại đại hội phụ nữ các cấp phù hợp với bối cảnh dịch Covid-19

Thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN các cấp đang thực hiện nhiều công trình ý nghĩa. Ảnh: Hội LHPN phường Đức Thuận (TX Hồng Lĩnh) phối hợp trao tặng mái ấm tình thương cho gia đình hội viên Nguyễn Thị Hợi, TDP Thuận Hoà; ngôi nhà trị giá 275 triệu đồng, trong đó, các cấp hội vận động hỗ trợ hơn 200 triệu đồng và 70 ngày công.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà cho biết, Hội LHPN huyện Nghi Xuân - đơn vị được BTV Hội LHPN tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện đã khẩn trương hoàn thiện lại mọi điều kiện để tổ chức đại hội vào ngày 7-8/7 tới (trước đó đại hội điểm dự định tổ chức ngày 10-11/6 nhưng đã tạm hoãn vì dịch Covid-19).

Để giảm tối đa đại biểu, BTV Hội LHPN các huyện không tham gia dự đại hội điểm. BTV Hội LHPN tỉnh sẽ có báo cáo rút kinh nghiệm đại hội điểm gửi các hội cấp huyện. Dự kiến trong tháng 7, nếu dịch bệnh ổn định, tất cả các đơn vị cấp huyện sẽ tiến hành đại hội với mục tiêu kép: đảm bảo chất lượng, tiến độ và phòng chống dịch nghiêm ngặt, hoàn thành đại hội cấp cơ sở, tiến tới đại hội đại biểu phụ nữ Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2021-2026 trong quý 4/2021.

Theo Công văn số 4178 ngày 1/7 về việc tổ chức đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu, trong trường hợp trên địa bàn các huyện, thành phố, thị xã (đối với đại hội cấp huyện), các xã, phường, thị trấn (đối với đại hội cấp xã) tại thời điểm quyết định tổ chức đại hội, phát sinh dịch bệnh diễn biến phức tạp thì người chịu trách nhiệm chính tổ chức đại hội ở cấp đó phải chủ động quyết định dừng đại hội và báo cáo kịp thời về BTV Hội LHPN tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo theo quy định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast