Ban KT-NS HĐND tỉnh giám sát các dự án đầu tư từ nguồn vốn ODA

(Baohatinh.vn) - Sáng 23/5, Ban Kinh tế Ngân sách - HĐND tỉnh có buổi làm việc với Sở NN&PTNT để nghe báo cáo về tình hình, kết quả triển khai thực hiện các dự án bằng nguồn vốn ODA trên địa bàn.

Ban KT-NS HĐND tỉnh kiểm tra thực tế công trình cống Voọc Sim, thuộc xã Thạch Long, huyện Thạch Hà được đầu tư bằng nguồn vốn ODA
Ban KT-NS HĐND tỉnh kiểm tra thực tế công trình cống Voọc Sim, thuộc xã Thạch Long, huyện Thạch Hà được đầu tư bằng nguồn vốn ODA

Hiện nay, Sở NN&PTNT đang triển khai thực hiện 9 dự án với tổng mức đầu tư 1.561.963 triệu đồng, trong đó nguồn vốn ODA 1.290.399 triệu đồng, nguồn vốn đối ứng 271.564 triệu đồng. Đến nay, giá trị giải ngân đạt 515.450 triệu đồng, trong đó nguồn vốn ODA 453.305 triệu đồng, nguồn vốn đối ứng 62.145 triệu đồng.

Nhìn chung, công tác lập và trình phê duyệt kế hoạch tổng thể, phê duyệt kế hoạch thực hiện dự án hàng năm để làm cơ sở phê duyệt kế hoạch phân bổ vốn của cơ quan chủ quản được thực hiện đầy đủ, đúng quy định. Sở NN&PTNT đã chỉ đạo các BQL dự án hàng tháng, từng quý báo cáo tình hình thực hiện dự án để chủ động trong việc xây dựng kế hoạch, điều hành, kiểm tra, giám sát và đánh giá.

Sau khi kiểm tra giám sát, sở đã ban hành văn bản chỉ đạo khắc phục, xử lý những vấn đề tồn tại, khó khăn; các BQL dự án, đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công đã nghiêm túc triển khai thực hiện các ý kiến chỉ đạo, tập trung xử lý dứt điểm các nội dung tồn tại, tăng cường giám sát chất lượng hiện trường, đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành công trình đảm bảo chất lượng, phát huy hiệu quả. Quy trình, thủ tục đầu tư đối với dự án hoặc hợp phần đầu tư xây dựng cơ bản đảm bảo thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và Nhà tài trợ.

Đến thời điểm này, các công trình dự án đã và đang được Sở NN&PTNT tích cực triển khai đúng trình tự, thủ tục và đã đạt được một số hiệu quả nhất định. Đặc biệt là tiến độ thi công một số công trình còn chậm, nguồn vốn đối ứng chưa được bố trí đủ cho các dự án...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ về trình tự, thủ tục triển khai thực hiện dự án, chất lượng, tiến độ thi công công trình, nguồn vốn đối ứng và công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Ban KT-NS HĐND tỉnh Nguyễn Văn Thanh đánh giá cao kết quả tham mưu, công tác quản lý, điều hành của Sở NN&PTNT và các Ban QLDA của ngành, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục để không ngừng nâng cao chất lượng các dự án, đồng thời lưu ý ngành cần quan tâm một số nội dung về tổ chức bộ máy quản lý, chất lượng, tiến độ triển khai thực hiện và mục tiêu, hiệu quả các công trình dự án.

Sở NN&PTNT cần cung cấp thêm một số thông tin để Ban KT-NS hoàn thành hoạt động giám sát, báo cáo lên Thường trực HĐND tỉnh và trình ra kỳ họp HĐND tỉnh trong thời gian tới.

Trước đó, Ban Kinh tế Ngân sách đã đi thực tế giám sát một số công trình thuộc dự án ODA.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast