Hàng trăm người bị thương vì chen lấn ở lễ hội Philippines

Hai người chết và hàng trăm người bị thương trong một lễ hội tôn giáo lớn ở Philippines hôm qua, khi các tín đồ chen nhau để tới gần tượng Chúa Jesus.

Các tín đồ cố gắng chạm vào tượng Chúa Jesus khi đám rước di chuyển trên phố ngày 9/1. Ảnh: AFP

Các tín đồ cố gắng chạm vào tượng Chúa Jesus khi đám rước di chuyển trên phố ngày 9/1. Ảnh: AFP

Hơn một triệu người đã tham gia lễ hội Black Nazarene từ ngày 9/1 ở thủ đô Manila của Philippines để chứng kiến cảnh rước tượng Chúa Jesus từ nhà thờ Quiapo qua các phố. Đây là một trong những lễ hội tôn giáo lớn nhất thế giới và các tín đồ tham dự sự kiện với đôi chân trần. Họ chen lấn nhau để chạm vào tượng trong khi miệng hô "Muôn năm", AFP đưa tin.

Bà Gwendolyn Pang, Tổng thư ký Tổ chức Chữ thập đỏ tại Philippines, nói rằng các nhân viên y tế đã điều trị cho tổng cộng 1.600 người bị thương vì chen lấn trong lễ hội. Khoảng 55 người trong số họ bị thương nặng như rạn xương hay đột quỵ.

Cha Douglas Badong, linh mục của nhà thờ sở hữu bức tượng Chúa mà tín đồ rước trong lễ hội, kể rằng một trong những người bán hàng rong tham gia lễ hội tử vong vì đau tim.

"Cơ thể nạn nhân không thể chịu nổi nhiệt và sức ép của đám đông", cha Badong nói với AFP.

Một thanh niên 27 tuổi qua đời sau khi tham gia nỗ lực kéo tượng. Nhiều người nói nạn nhân này mắc bệnh gan. "Mọi người cố gắng cứu chàng thanh niên, nhưng thất bại", cha Badong nói thêm.

Hàng trăm người bị thương vì chen lấn ở lễ hội Philippines ảnh 2

Mọi người cố gắng chạm vào bức tượng Chúa Jesus trong lễ hội. Ảnh: AFP

Cảnh sát cho biết, vào thời điểm cao trào, số lượng người tham gia lễ hội lên tới 1,5 triệu, tạo thành dòng người với chiều dài tới 7 km.

Người dân Philippines tin rằng tượng Black Nazarene có khả năng chữa bệnh kỳ diệu. Những người ốm thường cố gắng chạm vào tượng với hy vọng việc đó sẽ giúp họ chiến thắng bệnh tật.

"Nhiều người trong số những nạn nhân đang ốm. Dường như họ nghĩ rằng sức khỏe sẽ khá hơn nếu tham gia lễ hội", Pang nhận định.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast