"Sát thủ" giải hạng nhất Na Uy khát khao khoác áo ĐT Việt Nam

Alexander Dang, tiền đạo đang khóa áo CLB Nest-Sotra ở giải Hạng Nhất của Na Uy bày tỏ muốn được khoác áo ĐT Việt Nam. Đây là thông tin nhận được rất nhiều sự quan tâm và có lẽ bản thân HLV Park Hang Seo cũng sẽ mở cờ trong bụng.

Người đại diện của Alex là Mikail Adampour cho biết, chỉ cần LĐBĐ Việt Nam (VFF) gửi thư triệu tập đến CLB Nest-Sotra, ông sẽ làm mọi cách để đưa Alex (tên thân mật của Alex Đặng) về Việt Nam, từ việc lo hộ chiếu Việt Nam của cha Alex hay những thủ tục để Alex có quốc tịch Việt Nam.

“Sát thủ” giải hạng nhất Na Uy khát khao khoác áo ĐT Việt Nam

Tiền đạo Việt kiều có chiều cao khủng đủ sức lên ĐTQG

Cha của Alex là ông Đặng Hiếu Duy cũng chia sẻ, giấc mơ lớn nhất đời ông chính là con trai sẽ cống hiến khả năng cho ĐT Việt Nam. Và ông rất hy vọng VFF sẽ có thư gửi đội bóng nơi Alex đang chơi để tạo điều kiện cho con trai mình về quê cha thử việc.

“Sát thủ” giải hạng nhất Na Uy khát khao khoác áo ĐT Việt Nam

Alexander Dang đang khóa áo CLB Nest-Sotra tại giải hạng Nhất Na Uy

Chân sút sinh năm 1990 chưa từng được gọi lên đội tuyển quốc gia Na Uy. Alex mang trong mình dòng máu Việt, tương tự như trường hợp của thủ thành Đặng Văn Lâm.

Năm 2018, Alex là chân sút xuất sắc nhất của CLB Nest-Sotra khi ghi được 13 bàn thắng.

Alex góp công lớn giúp Nest-Sotra đứng hạng 6 chung cuộc, vị trí được dự loạt trận play-off thăng hạng chuyên nghiệp Na Uy. Nhưng rất tiếc đội bóng của anh đã không hoàn thành được mục tiêu đề ra.

Tại đấu trường V.League 2019, hai cầu thủ Việt kiều mới nhất được đăng ký thi đấu là Phạm Thanh Tiệp (SHB Đà Nẵng) và Boby Lương Nguyên Bảo (Viettel).

Gần đây, Jason Quang Vinh Pendan - hậu vệ đang thi đấu tại Ligue II và từng khoác áo U18 Pháp cũng bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐT Việt Nam nếu như VFF gửi lời mời.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast