Thiếu nhi Hà Tĩnh phấn đấu, rèn luyện, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

(Baohatinh.vn) - Ghi nhớ lời dạy của Bác: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, thiếu nhi Hà Tĩnh không ngừng nỗ lực, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Thiếu nhi Hà Tĩnh phấn đấu, rèn luyện, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

Học sinh Trường THCS Lê Văn Thiêm hưởng ứng phong trào “Nhà em treo ảnh Bác Hồ”.

Được triển khai từ đầu tháng 4/2021, Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) là đơn vị đầu tiên trong toàn tỉnh tổ chức phong trào “Nhà em treo ảnh Bác Hồ - Góc học tập thân thiện”. Sau hơn 1 tháng triển khai, đến nay, ảnh Bác Hồ đã được đặt ở vị trí trang trọng nhất trong góc học tập của 100% học sinh nhà trường. Chương trình nhanh chóng tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực trong đội viên, đoàn viên toàn liên đội.

Em Võ Tá Hoàng Dũng - lớp trưởng lớp 6A5, Trường THCS Lê Văn Thiêm chia sẻ: “Mỗi khi ngồi vào bàn học, thấy chân dung của Bác Hồ kính yêu, em như được tiếp thêm động lực để cố gắng học tập, chăm ngoan. Tất cả chúng em cũng đều hưởng ứng phong trào một cách nghiêm túc. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, nhân văn, giúp chúng em tu dưỡng đạo đức, tâm hồn, trí tuệ để trở thành công dân có ích sau này”.

Thiếu nhi Hà Tĩnh phấn đấu, rèn luyện, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

Thiếu nhi Hà Tĩnh tham dự cuộc thi Thiếu nhi các dân tộc hát Quốc ca tại địa chỉ đỏ. (Ảnh tư liệu)

Cùng với phong trào “Nhà em treo ảnh Bác Hồ - Góc học tập thân thiện”, nhiều mô hình hay cũng đã được triển khai nhằm tuyên truyền, giáo dục đội viên, thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy như: “Viết nhật ký Đội ta - Làm theo lời Bác”, hội thi “Nhà sử học nhỏ tuổi”, “Chúng em kể chuyện về Bác Hồ”, “Hát Quốc ca dưới địa chỉ đỏ”… Nhiều sân chơi trí tuệ, CLB học tập được các cấp bộ Đoàn, Đội tổ chức. Các hoạt động rèn luyện năng khiếu, ươm mầm tài năng được chú trọng, góp phần tích cực trong công tác giáo dục toàn diện với nhiều “con ngoan, trò giỏi” đạt thành tích cao trên mọi lĩnh vực.

Bên cạnh đó, trước sự phát triển của xã hội, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh chỉ đạo triển khai sâu rộng các giải pháp giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng xã hội bằng các phong trào: “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Mỗi tuần một cuốn sách hay, một câu chuyện đẹp, một tấm gương sáng”, “Hội chợ tuổi thơ”… nhằm hun đúc những giá trị sống tốt đẹp trong thiếu nhi.

Thiếu nhi Hà Tĩnh phấn đấu, rèn luyện, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

“Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ” của Trường THCS Lam Hồng (Nghi Xuân)

Đặc biệt, trong đợt thi đua cao điểm chào mừng 80 năm ngày thành lập Đội, “Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ” là công trình măng non được triển khai rầm rộ. Với hơn 150 ngôi nhà được hoàn thiện và đưa vào sử dụng, công trình đã gây quỹ, tạo nguồn kinh phí thực hiện các nội dung hoạt động của phong trào kế hoạch nhỏ như: hỗ trợ xây dựng nhà Khăn quàng đỏ, điểm sinh hoạt, khu vui chơi, công trình giáo dục truyền thống, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

Cô Hoàng Thị Hạnh Dung - Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ cho biết: “Hiểu được ý nghĩa nhân văn của công trình, từ cuối tháng 3 tới nay, “Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ” của liên đội đã được các bạn học sinh ủng hộ bằng các loại chai nhựa, lon bia, giấy loại… Tiền bán phế liệu thu về hơn 3 triệu đồng được dùng để mua tặng góc học tập cho 3 đội viên có hoàn cảnh khó khăn”.

Thiếu nhi Hà Tĩnh phấn đấu, rèn luyện, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

Công trình nhà vệ sinh thân thiện của liên đội Trường TH&THCS Kỳ Hoa (TX Kỳ Anh)

Hà Tĩnh hiện có gần 20 vạn đội viên, thiếu niên, nhi đồng sinh hoạt tại 372 liên đội thuộc 13 huyện, thị xã, thành phố. Những năm qua, với sự quan tâm, chăm sóc của các cấp bộ Đoàn, Đội và toàn xã hội, nhu cầu chính đáng của các em được đáp ứng ngày càng tốt hơn, góp phần tạo điều kiện cho các em được rèn luyện, phát triển toàn diện.

Các cấp bộ Đoàn, Đội huy động nguồn lực xây dựng mới hơn 300 điểm vui chơi cho thiếu nhi trị giá hơn 5,3 tỷ đồng, xây dựng 46 “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” trị giá 2,1 tỷ đồng, nhân rộng trong toàn tỉnh mô hình “Em nuôi của Đoàn”, “Nâng bước em tới trường”...

Thiếu nhi Hà Tĩnh phấn đấu, rèn luyện, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

Ra mắt Thư viện xanh tại Trường Tiểu học Văn Yên (TP Hà Tĩnh).

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nguyễn Ny Hương cho biết: “Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ, quyết liệt để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, xây dựng những chương trình, phong trào bổ ích, mang ý nghĩa giáo dục nhân văn sâu sắc, giúp các em phát triển toàn diện đức, trí, thể, mỹ, có kỹ năng sống tích cực… để tiến bước cùng thời đại”.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast